Chú heo 5 tuổi làm bác sĩ tâm lý tại sân bay San Fransico đặc biệt cỡ nào?


Thứ 3, 12/11/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

Chú heo đáng yêu LiLou ở sân bay San Fransico luôn muốn hành khách được vui vẻ, thoải mái trước khi lên máy bay.

Chú heo đáng yêu LiLou ở sân bay San Fransico luôn muốn hành khách được vui vẻ, thoải mái trước khi lên máy bay.

Chú heo 5 tuổi Juliana và chủ của mình, cô Tatyana Danilova là một phần trong chương trình động vật trị liệu "Wag Brigade" của sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ. Mục đích của hoạt động này là giúp các hành khách vui vẻ và giảm bớt căng thẳng trước khi lên máy bay.

Chú heo Lilou đội mũ phi công, móng chân được sơn màu đỏ tươi. Chú tự do đi từ máy dò kim loại ở khu vực an ninh sân bay tới cổng cất cánh. Chú giơ chân lên để chào hành khách, chụp hình selfie hoặc dùng piano đồ chơi của mình để làm hành khách vui. 

Chú heo LiLou. Ảnh: Reuters 

"Mọi người thấy thư giãn, vui vẻ khi bị phân tâm khỏi việc di chuyển và lịch trình của họ, dù là họ bay đi du lịch hay bay đi công tác. Vài phút dành cho chút heo khiến họ mỉm cười và vui vẻ hơn" - cô Danilova, chủ của chú heo nói

Khi không ở sân bay, chú heo LiLou sống với cô Danilova ở một căn hộ trung tâm San Fransico. Thức ăn thường ngày của LiLou là rau hữu cơ và protein dạng viên. LiLoucó giường ngủ riêng và thường được dắt đi dạo gần nhà. 

Cô Danilova chia sẻ rằng dù Lilou thích được trò chuyện với con người nhưng với bản năng là động vật, nó cũng ghét bị ai tiếp cận từ đằng sau. 

Chú heo giúp các hành khách vui vẻ, thư giãn trước khi lên chuyến bay. Ảnh: Reuters 

Giám đốc dịch vụ khách hàng sân bay San Fransico Jennifer Kazarian cho biết, LiLou là chú heo trị liệu tâm lý ở sân bay đầu tiên trong chương trình "Wag Brigade". Hoạt động này cũng có những chú cún ở đa dạng giống và kích thước.

"Khi tiến hành hoạt động này, mục tiêu của chúng tôi là giảm thiểu sự căng thẳng cho hành khách. Sau đó, chúng tôi phát hiện ra rằng nhờ nó mà chúng tôi đã hình thành một sự kết nối với chính khách hàng của mình" - Jennifer Kazarian hào hứng nói. 

Tất cả những thú cưng tham gia vào khóa đào tạo ở sân bay San Fransico phải có thân nhiệt ổn định, ngoan ngoãn và tích cách thân thiện. Kazarian nói rằng rất ít tình huống ngoài ý muốn xảy đến khi để những người bạn bốn chân chơi với khách. Tất cả thú cưng đều được huấn luyện tại nhà.

Minh Hạnh (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-heo-5-tuoi-lam-bac-si-tam-ly-tai-san-bay-san-fransico-dac-biet-co-nao-a300553.html