Chủ tịch Tập Cận Bình được bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới


Thứ 4, 09/05/2018 | 13:42


Cùng sự kiện

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu được tạp chí Forbes bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới trong năm 2018.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu được tạp chí Forbes bầu chọn là người quyền lực nhất thế giới trong năm 2018. 

"Bảng xếp hạng thường niên Những người quyền lực nhất thế giới của Forbes năm nay đã chọn ra một người trên mỗi 100 triệu người, mà mọi động tĩnh của người này gây ảnh hưởng nhất", trích bài đăng trên Forbes hôm 8/5.

Năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã soán ngôi đầu bảng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, khiến ông chủ điện Kremlin xuống vị trí thứ hai sau 4 năm liên tục đứng đầu. Theo đánh giá của Forbes, việc sửa đổi Hiến pháp hồi tháng ba về xóa bỏ giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch nước đã giúp ông Tập mở rộng quyền hạn và ảnh hưởng ở Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: SCMP

Vị trí thứ 3 thuộc về Tổng thống Mỹ Donald Trump. Vị trí thứ 4 thuộc về một phụ nữ, là Thủ tướng Đức Algela Merkel. Thủ tướng Ấn Độ Modi xếp thứ 9, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xếp thứ 36, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là cái tên mới trong danh sách năm nay, xếp thứ 54. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long xếp thứ 61, Tổng thống Indonesia Joko Widodo xếp thứ 74.

Người sáng lập tập đoàn bán lẻ Amazone Jeff Bezos xếp thứ 5, Giáo Hoàng Francis, lãnh đạo tinh thần của hơn một tỷ tín đồ Công giáo, xếp thứ 6, tỷ phú Bill Gates, người sáng lập hãng công nghệ Microsoft và quỹ Bill & Melinda xếp thứ 7.

Danh sách của Forbes gồm chính trị gia, doanh nhân, lãnh tụ tinh thần..., được đánh giá dựa trên tầm ảnh hưởng của họ với cộng đồng, tài sản cá nhân, quyền lực tác động tới số lượng người và trong lĩnh vực ngành nghề riêng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-can-binh-duoc-bau-chon-la-nguoi-quyen-luc-nhat-the-gioi-a229052.html