Chùm ảnh: Những sự kiện trên thế giới không thể bỏ lỡ tuần qua


Thứ 2, 21/10/2019 | 11:48


Cùng sự kiện

Siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản, nữ ca sĩ Hàn Quốc Sulli tự tử, biểu tình tại Barcelona hay Thổ Nhĩ Kỳ không kích Syria là những sự kiện nổi bật trên thế giới tuần qua.

Siêu bão Hagibis đổ bộ Nhật Bản, nữ ca sĩ Hàn Quốc Sulli tự tử, biểu tình tại Barcelona hay Thổ Nhĩ Kỳ không kích Syria là những sự kiện nổi bật trên thế giới tuần qua.

Tuần qua, Siêu bão Hagibis - một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 50 năm qua đã đổ bộ và tàn phá nặng nề nhiều khu vực trên lãnh thổ Nhật Bản. Tuy nhiên,  đất nước mặt trời mọc một lần nữa khiến thể giới phải nể phục vì hình ảnh ngập lụt không một cọng rác.

Ngày 14/10/2019, làng giải trí Hàn Quốc bị chấn động bởi sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ Sulli tại nhà riêng. Trong ảnh cảnh sát Hàn Quốc đang phong tỏa điều tra hiện trường.

Vào ngày 15/10/2019 tại Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha, phán quyết của Tòa án tối cao Tây Ban Nha đối với các phần tử ủng hộ độc lập của khu tự trị Catalonia đã kích hoạt ngọn lửa giận dữ của người dân nơi đây. Nhiều cuộc tụ tâpk, diễu hành đã nổ ra tại các trục giao thông chính của thành phố và cả nhà ga, sân bay, khiến toàn bộ giao thông của khu vực vày bị tê liệt.

Vào ngày 16/10/2019 (giờ địa phương), Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục không kích vào thị trấn biên giới Ras Al Ain của Syria.

Cũng vào ngày 16/10/2019, tại thành phố Santos, Mindanao, miền nam Philippines, đã xảy ra một rận động đất 6,3 độ khiến một trung tâm mua sắm bốc cháy dữ dội.

Vào ngày 18/10/2019 (giờ địa phương), Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) tuyên bố rằng họ đã thực hiện một cuộc du hành trong không gian với đội phi hành gia toàn nữ đầu tiên trong lịch sử. Sứ mệnh được hoàn thành bởi hai nữ phi hành gia Jessica Meir và nữ phi hành gia Christina Koch. Họ thực hiện nhiệm vụ thay thế một đơn vị sạc/giải sạc pin trên trạm vũ trụ (BCDU) bị hỏng với thời gian hoàn thành nhiệm vụ từ 5-6 giờ.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-nhung-su-kien-tren-the-gioi-khong-the-bo-lo-tuan-qua-a297774.html