Chuyên gia công nghệ người Anh hé lộ hành trình tìm kiếm MH370 tại Campuchia


Thứ 2, 17/09/2018 | 02:26


Chuyên gia người Anh sẽ sử dụng trực thăng đến địa điểm Google Maps xác định rồi cùng một hướng dẫn viên có kinh nghiệm để tham gia tìm kiếm MH370.

Trong cuộc hành trình, chuyên gia người Anh sẽ sử dụng trực thăng đến địa điểm Google Maps xác định rồi cùng một hướng dẫn viên có kinh nghiệm để tham gia tìm kiếm MH370.

Theo Dailystar, chuyên gia công nghệ Ian Wilson sẽ đến rừng rậm ở Campuchia để tìm kiếm máy bay MH370.

Ông Ian Wilson cho rằng máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích đang nằm ở địa hình miền núi phía Tây, Thủ đô Phnom Penh.

Và ông Ian cũng tin rằng máy bay mà ông phát hiện trên Google Maps là chiếc Boeing 700-200, ông sẽ sử dụng một chiếc trực thăng để đến đó. Ông Ian cũng có phương án dự phòng sử dụng những người cung cấp dịch vụ tour du lịch ở Campuchia để đưa ông đến địa điểm rừng rậm.

Một lộ trình tìm kiếm dẫn đến địa điểm chính xác tìm thấy MH370 đã được ông Ian Wilson vạch ra. Trong vài tuần tới, hành trình đi vào rừng rậm Campuchia bằng đường bộ sẽ được ông Ian thực hiện.

Hành trình tìm kiếm máy bay MH370 của chuyên gia công nghệ người Anh. 

Lộ trình tìm kiếm của Ian được xác định như sau: Sử dụng máy bay trực thăng đến địa điểm cách địa điểm trên Google Maps xác định toạ độ khoảng 3 dặm vì rừng là "quá dày đặc". Sau khi hạ cánh, từ đây ông Ian sẽ sử dụng một hướng dẫn viên có kinh nghiệm để tham gia tìm kiếm trong hai ngày.

Ông chủ máy bay trực thăng Campuchia, tên là Kevin, nói với Daily Star Online rằng: “Nếu ai đó muốn đi tìm, tôi sẽ sẵn sàng đưa đi... Từ địa điểm hạ cánh của trực thăng sẽ phải đi bộ khoảng hai dặm”.

"Chúng tôi có thể thả anh ta (Ian) xuống bất cứ nơi nào, nhưng anh ta thực sự phải ngồi xuống và lên kế hoạch cho toàn bộ sự việc. Nó không dễ dàng như thả ra và chỉ đi vào rừng, bởi địa hình trong rừng rậm khá dày đặc. Mọi cánh rừng rậm ở Campuchia luôn có nhiều đường mòn dẫn tới nhưng vẫn cần người dẫn đường”, ông Kevin nói thêm.

“Nguy cơ đang đi vào và bị lạc là rất cao nên cần phải có thợ săn, hoặc người thạo địa hình giúp đỡ nhà tìm kiếm trong vài ngày”, ông Kevin cho biết thêm.

Đầu tuần này, một nhóm các chuyên gia hàng không đã tuyên bố và không tìm thấy dấu hiệu nào của máy bay MH370 trong rừng Campuchia như Ian nhận định.

Tuy nhiên, nhà điều tra tự do Andre Milne cho biết việc tìm kiếm của các chuyên gia đó không mang lại kết quả vì đã không đi bộ tìm hiểu. “Ngồi trên trực thăng tìm kiếm rõ ràng là không thể mang lại kết quả”, nhà điều tra cho hay.

“Bay trên một cánh rừng đang phát triển để tìm kiếm chiếc máy bay đã nằm trên mặt đất suốt 4 năm là vô ích bởi cây cối dày đặc ngày một lớn lên che khuất tầm nhìn thấy chiếc máy bay từ trên cao”, nhà điều tra nhận định.

Theo chuyên gia Ian Wilson, các số liệu của máy bay mà ông phát hiện tại Campuchia thông qua ứng dụng Google Earth tương tự với máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm.

Cụ thể, chiều dài của 2 máy bay này được cho là tương đương nhau. Máy bay do chuyên gia Wilson phát hiện có chiều dài 70m, lớn hơn một chút so với chiều dài của chiếc MH370 là 63,7m.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-cong-nghe-nguoi-anh-he-lo-hanh-trinh-tim-kiem-mh370-tai-campuchia-a244235.html