Chuyến tàu bí ẩn đã đưa ông Kim Jong-un rời Bắc Kinh?


Thứ 3, 27/03/2018 | 11:44


Theo thông tin từ rất nhiều tờ báo uy tín, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rời khỏi Bắc Kinh bằng tàu hỏa.

Theo thông tin từ rất nhiều tờ báo uy tín, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rời khỏi Bắc Kinh bằng tàu hỏa.

Tờ Hong Kong South China Morning Post đăng tải thông tin, đoàn tàu 21 toa sơn hai màu xanh và vàng được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời khỏi Bắc Kinh chiều ngày 27/3 (giờ địa phương).

Cảnh sát Trung Quốc giám sát nghiêm ngặt con tàu được cho là đưa Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Một quan chức cấp cao Mỹ theo sát vấn đề Triều Tiên nói với hãng Reuters rằng có sẵn bằng chứng cho thấy ông Kim đã tới Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, song nhấn mạnh thông tin này vẫn chưa được xác minh.

Trong khi đó, tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn lời quan chức tình báo giấu tên cho hay, phái đoàn có ông Kim và họ đã rời Trung Quốc để trở về Triều Tiên. Tờ Hankyoreh cũng cho rằng ông Kim tới Bắc Kinh gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào chiều ngày thứ hai trước khi rời đến "địa điểm thứ ba" vào ngày hôm nay. Tờ này không nói rõ địa "địa điểm thứ ba" ở đâu, nhưng có thể vẫn thuộc Trung Quốc.

An ninh được siết chặt tại Bắc Kinh. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối xác nhận lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hoặc em gái hay quan chức cấp cao Triều Tiên đang trong chuyến thăm Trung Quốc.

"Hiện tôi không hiểu quý vị đang đề cập đến tình huống nào. Nếu có tin tức mới, chúng tôi sẽ thông báo", bà Hoa Xuân Doanh nói.

Trước đó, ngày 26/3, Bloomberg dẫn một loạt nguồn tin giấu tên cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên  Kim Jong-un đang có chuyến thăm tới Trung Quốc. Tuy nhiên, chi tiết về chuyến đi như thời gian ông Kim Jong-un lưu lại Trung Quốc hay những người ông Kim sẽ gặp hiện chưa được nêu rõ.

Trong khi đó, đài NHK của Nhật Bản cho biết một chuyến tàu hỏa được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt đã đưa một quan chức cấp cao của Triều Tiên tới Bắc Kinh. Truyền thông Nhật Bản nhận định người có mặt trên chuyến tàu tới Bắc Kinh có thể là nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tau-bi-an-da-dua-ong-kim-jong-un-roi-bac-kinh-a223936.html