+Aa-
    Zalo

    Cô gái xinh đẹp 23 tuổi chỉ có 8 ngón tay, mất 1 chân vì bệnh lạ nhưng vẫn trở thành tay đua ngựa kỳ khôi

    ĐS&PL Bất chấp những khiếm khuyết về cơ thể, Alyssa vẫn vươn lên làm chủ cuộc đời và lan tỏa năng lượng tích cực của mình cho xã hội.

    Bất chấp những khiếm khuyết về cơ thể, Alyssa vẫn vươn lên làm chủ cuộc đời và lan tỏa năng lượng tích cực của mình cho xã hội.

    Alyssa Cleland bị mắc hội chứng cụt chi bẩm sinh. Ảnh: Sina

    Alyssa Cleland, một cô gái 23 tuổi đến từ thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, sinh ra đã mắc hội chứng cụt ngón bẩm sinh, khiến bàn tay cô không thể phát triển bình thường và mỗi bàn tay chỉ có 4 ngón.

    Đến năm 4 tuổi, Alyssa lại phải cắt cụt bắp chân phải do chứng lệch xương chày hiếm gặp.

    Bất chấp những khiếm khuyết này, Alyssa vẫn vươn lên làm chủ cuộc đời mình. Với sự giúp đỡ của các bộ phận giả, cô ấy đã trở thành một tay đua ngựa xuất sắc và xinh đẹp, đồng thời thoải mái chia sẻ năng lượng tích cực của mình trên mạng xã hội.

    Alyssa chia sẻ, hội chứng cụt ngón bẩm sinh không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của cô. Tay đua 23 tuổi cho biết đã thích nghi được và chúng không còn khiến cô đau đớn, cô tin rằng đôi bàn tay của mình là có giá trị.

    Bất chấp những khiếm khuyết về cơ thể, Alyssa Cleland vẫn trở thành tay đua ngựa kỳ khôi. Ảnh: Horsenation

    Cụt chi hoặc khiếm khuyết bẩm sinh là tình trạng không có chi hoặc các chi không phát triển đầy đủ khi sinh. Tỷ lệ hiện mắc chung là 7.9/10.000 trẻ sống. Hầu hết là do sự ức chế tăng trưởng trong tử cung nguyên phát, hoặc những sự gián đoạn thứ phát do phá hủy trong tử cung của các mô phôi bình thường. Các chi trên bị ảnh hưởng nhiều hơn.

    Sự thiếu hụt chi bẩm sinh có nhiều nguyên nhân và thường xảy ra như là một thành phần của các hội chứng bẩm sinh khác nhau. Các tác nhân gây quái thai (ví dụ thalidomide, Vitamin A liều cao, phóng xạ) là những nguyên nhân gây ra các chi khuyết thiếu, thiểu sản.

    Nguyên nhân phổ biến nhất gây cụt chi bẩm sinh là các khiếm khuyết đứt gãy của các mô mềm và/hoặc mạch máu, chẳng hạn như sự thiếu hụt chi liên quan đến dải sợi ối, trong đó các sợi dây chằng của ối vướng hoặc kìm hãm mô thai nhi.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-xinh-dep-23-tuoi-chi-co-8-ngon-tay-mat-1-chan-vi-benh-la-nhung-van-tro-thanh-tay-dua-ngua-ky-khoi-a354334.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan