"Cơn bão" COVID-19 quét qua Nhà Trắng, ít nhất 34 trường hợp nhiễm bệnh


Thứ 5, 08/10/2020 | 07:02


Cùng sự kiện

Ít nhất 34 nhân viên Nhà Trắng và những trường hợp có liên quan đã được xác nhận mắc COVID-19.

Ít nhất 34 nhân viên Nhà Trắng và những trường hợp có liên quan đã được xác nhận mắc COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rời khỏi Trung tâm Quân y Quốc gia sau 3 ngày điều trị COVID-19. Ảnh: Reuters

Nước Mỹ đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi cuộc bầu cử tổng thống đang đến rất gần, mà còn cả tình hình sức khỏe của ông Trump sau khi bị nhiễm COVID-19.

Ông Trump được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 2/10, sau khi nữ trợ lý thân cận nhất của ông là Hope Hicks nhiễm bệnh. Ông được đưa tới Trung tâm Quân y Quốc gia để điều trị và trở về Nhà Trắng sau 3 ngày.

Hôm 7/10, ông Trump lần đầu tiên trở lại Phòng Bầu Dục để làm việc và dành cả buổi chiều để nghe báo cáo từ 2 người trợ lý tại đây.

Sean Conley, bác sỹ của ông Trump thông báo tổng thống đã không còn triệu chứng của COVID-19 trong 24 giờ qua. Ông Trump đã không sốt trong vòng 4 ngày, lượng ô xy trong máu và nhịp thở cũng đã ổn định, đồng thời trong máu đã có kháng thể đối với COVID-19.

Dù tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump đang tiến triển tốt, song "cơn bão" COVID-19 vẫn đang càn quét Nhà Trắng.

Tổng thống Trump phát biểu tại sự kiện diễn ra tại Vườn Hồng hôm 26/9. Ảnh: Washington Post

ABC News trích dẫn thông tin trong bản ghi nhớ của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang hôm 7/10 cho thấy, 34 nhân viên Nhà Trắng và "những người có liên hệ khác" đã nhiễm COVID-19 trong những ngày gần đây.

Ngoài vợ chồng Tổng thống Trump, trong số các ca nhiễm còn có cả các cố vấn cấp cao của ông. Dù không nêu tên, nhưng thực tế đã có cố vấn cấp cao được ghi nhận nhiễm COVID-19 là Stephen Miller và Hope Hicks.

"Cụm dịch" Nhà Trắng được cho là khởi phát từ sự kiện buổi lễ đề cử thẩm phán Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, hôm 26/9.

Nhiều người từng tham dự sự kiện này đã xét nghiệm dương tính. Trong số này có Tổng thống Trump, cựu thống đốc bang New Jersey Chris Christie, cựu cố vấn tổng thống Kellyanne Conway và các thượng nghị sĩ Mike Lee, Thom Tillis.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và một số nhân viên của cô cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bloomberg còn dẫn các nguồn tin cho hay Crede Bailey, người đứng đầu văn phòng văn ninh Nhà Trắng, đã nhập viện vì mắc COVID-19 từ hồi tháng 9 và đang ở trong tình trạng nghiêm trọng. Ông nhiễm bệnh trước sự kiện ở Vườn Hồng.

Tính đến sáng 8/10, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 7.776.224 ca nhiễm và 216.784 người tử vong do đại dịch COVID-19.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bao-covid-19-quet-qua-nha-trang-it-nhat-34-truong-hop-nhiem-benh-a341760.html