Con số kỷ lục: Chiến đấu cơ Nhật Bản phải xuất kích gần 1000 lần chặn Trung Quốc


Thứ 5, 13/04/2017 | 15:31


Cùng sự kiện

Chiến đấu cơ Nhật Bản xuất kích 851 lần trong 12 tháng vừa qua để chặn máy bay Trung Quốc, do hoạt động quân sự của Bắc Kinh trên biển Hoa Đông không ngừng leo thang.

Chiến đấu cơ Nhật Bản xuất kích 851 lần trong 12 tháng vừa qua để chặn máy bay Trung Quốc, do hoạt động quân sự của Bắc Kinh trên biển Hoa Đông không ngừng leo thang.

Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản tuyên bố, các chiến đấu cơ nước này đã xuất kích 1.168 lần trong 12 tháng vừa qua, tính đến ngày 31/3, nhiều hơn 295 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Chiến đấu cơ Nhật Bản chặn máy bay Trung Quốc 851 lần, đạt kỷ lục, nhiều hơn 280 lần so với cùng kỳ trước đó. Số lần chặn máy bay Nga, thường là oanh tạc cơ bay từ phía bắc xuống sát không phận Nhật Bản, tăng 4,5% lên 301 lần.

Chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc xuất hiện trên biển Hoa Đông. 

"Thời gian gần đây, chúng tôi thấy phi cơ quân sự Trung Quốc hoạt động xa hơn về phía nam, gần đảo chính Okinawa và các chuỗi đảo lân cận hơn", Reuters dẫn lời Đô đốc Katsutoshi Kawano, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF), cho biết trong cuộc họp báo ngày 13/4 ở Tokyo.

Nhật Bản lo ngại Trung Quốc đang kiểm tra năng lực phòng không của Tokyo, từ đó Bắc Kinh có thể thúc đẩy mở rộng ảnh hưởng quân sự ở biển Hoa Đông và tây Thái Bình Dương.

Reuters đưa tin, hải quân Nhật Bản hiện có kế hoạch tiến hành tập trận chung ở biển Hoa Đông với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của hải quân Mỹ khi mà lực lượng này đang tiến gần tới bán đảo Triều Tiên.

Ngoài Trung Quốc, số lần chiến đấu cơ Nhật Bản được điều động ngăn chặn máy bay quân sự của Nga xâm phạm không phận cũng đã tăng 4,5% lên con số 301 lần kể từ đầu năm nay.

Trung Quốc tăng cường các hoạt động quân sự được cho là một nguyên nhân khiến căng thẳng ở Đông Á tăng cao. Hải quân Nhật Bản dự kiến tập trận chung với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ trên biển Hoa Đông khi nhóm này tới bán đảo Triều Tiên, hai nguồn tin giấu tên cho biết.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-so-ky-luc-chien-dau-co-nhat-ban-phai-xuat-kich-gan-1000-lan-chan-trung-quoc-a187185.html