Con trai ông Trump: Gặp luật sư Nga để lấy thông tin bất lợi về bà Clinton


Thứ 6, 08/09/2017 | 03:21


Cùng sự kiện

Con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận với các điều tra viên rằng ông đã gặp luật sư Nga hồi tháng 6/2016 để lấy thông tin bất lợi cho đối thủ Clinton.

Con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận với các điều tra viên rằng, ông đã gặp luật sư Nga vào tháng 6/2016 để lấy thông tin bất lợi cho đối thủ Hillary Clinton.

Donald Trump Jr. đang bị Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ điều tra vì cáo buộc liên hệ với nữ luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Tờ New York Times cũng cho biết con rể của ông Trump là Jared Kushner và chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử Paul Manafort cũng tham dự cuộc gặp này.

Trong một văn bản trình lên cho các nhà điều tra, Donald Trump Jr. khẳng định cuộc gặp gỡ chỉ nhằm tìm hiểu về năng lực và sự phù hợp của bà Clinton với vai trò Tổng thống Mỹ. "Họ có thông tin liên quan đến năng lực của một ứng cử viên Tổng thống, tôi nghĩ rằng tôi nên lắng nghe họ", Reuters dẫn báo cáo cho hay.

Tuy nhiên, con trai cả của ông Trump cũng nói rằng cuộc gặp với luật sư Veselnitskaya và những người khác tại Tháp Trump ở New York đã không mang lại thông tin nào hữu ích.

Con trai cả Tổng thống Trump thừa nhận gặp luật sư Nga để lấy thông tin bất lợi cho bà Clinton. Ảnh: BBC

Đây là lần đầu tiên một thành viên trong gia đình của Tổng thống Mỹ điều trần trước Quốc hội.

Trước đó, các cơ quan tình báo Mỹ kết luận Nga có những hành động không minh bạch can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 nhưng phía Moscow kiên quyết phủ nhận. Một số ủy ban của Quốc hội Mỹ hiện vẫn đang điều tra về các cáo buộc liên quan đến sự thông đồng nếu có thể giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Moscow.

Trong văn bản trình lên Quốc hội, Donald Trump Jr. cũng thừa nhận rằng ông sẵn sàng nhận sự trợ giúp từ một công dân Nga để giúp cha mình vận động tranh cử, trong khi vẫn chưa chắc ông Trump sẽ trở thành ứng cử viên Tổng thống đại diện cho đảng Cộng hòa.

"Tôi không thông đồng với bất kỳ chính phủ nào của nước ngoài và không biết ai đã làm như thế", Donald Trump Jr. khẳng định.

Con trai cả của Tổng thống Trump đã bị các nhà điều tra thẩm vấn trong 5 giờ. Donald Trump Jr. rời đi sau đó, không trao đổi gì với các phóng viên.

Rất nhiều các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ tham dự buổi điều trần và phiên họp không được phân loại, Donald Trump Jr. cũng không bị tuyên thệ. Các nhà điều tra sẽ tiếp tục xác minh thông tin để xem xét tính chân thực trong báo cáo của con trai ông Trump.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ong-trump-gap-luat-su-nga-de-lay-thong-tin-bat-loi-ve-ba-clinton-a201261.html