Công ty thời trang của con gái ông Trump phải đóng cửa vì bị các nhà máy Trung Quốc tẩy chay


Thứ 5, 26/07/2018 | 08:36


Công việc kinh doanh của bà Ivanka Trump tại Trung Quốc không được thuận lợi do các tác động của ông chủ Nhà Trắng từ Washington.

Công việc kinh doanh của bà Ivanka Trump tại Trung Quốc không được thuận lợi do các tác động của ông chủ Nhà Trắng từ Washington.

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, tại Trung Quốc đã phải đóng cửa sau nhiều tháng vật lộn. Nguyên nhân được cho là sự quay lưng đồng loạt của các nhà máy từng sản xuất túi xách, váy và giày cho hãng thời trang này.

Ngày 23/7, Ivanka Trump thông báo rằng bà đã chính thức đóng cửa công ty của mình. Trước đó, tình hình kinh doanh của bà cũng không mấy thuận lợi do phong trào tẩy chay hàng Mỹ của giới bán lẻ Trung Quốc, cũng như các bình luận cho rằng bà đang lợi dụng vị trí cố vấn cấp cao cho Nhà Trắng để thu lợi cho công ty riêng.

Thương hiệu thời trang Ivanka Trump đã phải đóng cửa tại Trung Quốc - Ảnh: SCMP

"Sau 17 tháng ở Washington, tôi không biết khi nào hoặc liệu có bao giờ tôi quay trở lại kinh doanh hay không nhưng trong tương lai gần, tôi sẽ tập trung vào công việc ở Washington," bà nói . "Vì vậy, quyết định đóng cửa công ty là giải pháp duy nhất có lợi cho công ty và đối tác của tôi".

Trái ngược với chủ trương bảo vệ ngành sản xuất trong nước của Tổng thống Trump, nhãn hiệu thời trang Ivanka Trump, ra mắt vào năm 2011, chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc, theo dữ liệu nhập khẩu của New York Panjiva.

Nhiều nhà máy Trung Quốc từng làm đối tác cho công ty của bà Ivanka cho biết việc đóng cửa này không ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ. Hangzhou HS Fashion Corporation tiết lộ quản lý cấp cao đã ngừng nhận đơn đặt hàng từ công ty của bà Trump.

Ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, cả Nhà máy Công nghiệp giày Thành Đô Yaqili và Giày dép Thành Đô Oceangoing cho biết họ đã không nhận đơn đặt hàng từ thương hiệu Ivanka Trump trong một thời gian dài.

Vài ngày sau khi ông Trump bất ngờ đảo ngược lệnh cấm của chính phủ Mỹ về vụ việc của tập đoàn viễn thông Trung Quốc ZTE vào cuối tháng 5, công ty Ivanka Trump Marks đã được cấp phép kinh doanh 5 nhãn hiệu tại thị trường Trung Quốc, bao gồm khăn tắm, thời trang và chăn cho trẻ sơ sinh.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-thoi-trang-cua-con-gai-ong-trump-phai-dong-cua-vi-bi-cac-nha-may-trung-quoc-tay-chay-a237779.html