Những thực phẩm không nên ăn trong mùa mưa bão


Thứ 2, 22/08/2016 | 09:17


(ĐSPL) – Mùa mưa bão, để không ảnh hưởng đến sức khỏe các bà nội trợ nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn thực phẩm.

(ĐSPL) – Mùa mưa bão, để không ảnh hưởng đến sức khỏe các bà nội trợ nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn thực phẩm.

Theo Trí thức trẻ, độ ẩm không khí và bộ máy tiêu hóa của con người có liên hệ mật thiết với nhau. Độ ẩm càng cao, hệ tiêu hóa càng gặp khó khăn trong quá trình hoạt động. Chưa kể, trong những ngày mưa bão, rất khó tránh khỏi tình trạng đồ ăn không còn tươi ngon do bị nấm mốc, lên men. Việc ăn những đồ ăn không đảm bảo chất lượng cùng với hệ tiêu hóa nhạy cảm vào thời gian này sẽ khiến bạn rất dễ mắc đau bụng và tiêu chảy.

Trong những ngày mưa gió này, hãy thật cẩn thận lựa chọn thực phẩm trước khi sử dụng.

1. Các loại cá, hải sản

Báo Trí thức trẻ cho biết, mưa bão ảnh hưởng lớn đến việc đánh bắt và vận chuyển các loại cá, kể cả cá nước ngọt lẫn nước mặn. Do đó, chất lượng cá cũng như các loại thủy sản tôm, cua, mực,… vào mùa bão thường khó đảm bảo và không được tươi ngon. Những loại thịt quen thuộc như gà, lợn, bò sẽ là lựa chọn lý tưởng và an toàn cho bạn trong những ngày này.


2. Rau sống

Trong các bữa cơm, rau sống được nhiều gia đình ưa chuộng, các loại rau như xà nách, mùi, kinh giới, rau thơm… thường là một món ăn kèm không thể thiếu trong các món lẩu, nướng cũng như bữa ăn thường ngày. Thế nhưng vào mùa mưa, những loại rau này lại tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn. Đặc biệt, đúng như tên gọi “rau sống” bạn nên tránh ăn rau sống. Bên cạnh khả năng bị đau bụng do các loại rau này được trồng ở những khu vực không đảm bảo vệ sinh thì thời tiết mưa gió cũng góp phần làm tăng thêm nhiều vi khuẩn bám vào rau xanh. Chưa kể đến việc trời mưa khiến rau dễ dập nát hoặc thối rữa, làm chất lượng rau giảm đi rất nhiều.


3. Trái cây bỏ vỏ, cắt sẵn

Thông tin trên báo VietQ cho hay, những loại trái cây bỏ vỏ, cắt sẵn bán ở lề đường thường được nhiều mẹ lựa chọn cho con vì độ tiện lợi. Tuy nhiên chúng lại rất dễ bị nhiểm khuẩn trong thời tiết ấm ướt ngày mưa. Tương tự, các loại nước ép bán sẵn cũng có thể được làm từ trái cây cũ, là điều kiện tốt để lây nhiễm bệnh.

Mẹ tốt nhất chỉ nên cho bé ăn các loại trái cây như đu đủ, chuối, dưa hấu,...  Cần rửa chúng thật sạch, bỏ vỏ rồi mới cho bé ăn luôn. Không nên mua nước ép, sinh tố trong những ngày này. Thay vào đó, các mẹ có thể tự xay sinh tố cho con từ những trái cây tươi của nhà mình.


4. Thịt đỏ

Theo báo Gia đình Việt Nam, thịt đỏ làm nặng hệ thống tiêu hóa vì vậy tốt nhất là bạn nên tránh nó vào những ngày mưa khi cơ thể và tâm trạng đã nặng nề do thời tiết. Nếu bạn thèm thịt thì có thể lựa chọn súp gà. Món sa lát gà cũng là một lựa chọn tốt vì rau xà lách ăn kèm giàu chất xơ, giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động theo đúng trình tự.

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]lClpNrKixK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-khong-nen-an-trong-mua-mua-bao-a144742.html