+Aa-
    Zalo

    Cụ ông Việt Nam lên báo nước ngoài vì sở hữu bộ tóc dài 5m

    ĐS&PL Cụ Nguyễn Văn Chiến đã nuôi bộ tóc dài 5m này gần 80 năm qua mà chưa từng đi cắt hay tỉa bớt tóc lần nào, thậm chí không chải chuốt và gội đầu.

    Cụ Nguyễn Văn Chiến đã nuôi bộ tóc dài 5m này gần 80 năm qua mà chưa từng đi cắt hay tỉa bớt tóc lần nào, thậm chí không chải chuốt và gội đầu.

    Cụ Chiến (92 tuổi) hiện đang sinh sống ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, phía Nam của đồng bằng sông Cửu Long (Việt Nam), cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km về phía Tây. Được biết, người đàn ông này có một niềm tin mãnh liệt rằng chỉ cần cắt tóc thì ông sẽ chết. Do đó, cụ đã ngừng cắt tóc và nuôi nó dài tới như vậy.

    “Tôi tin rằng lúc mái tóc này bị cắt đi cũng chính là lúc tôi sẽ rời bỏ cõi đời này. Vì thế, tôi không dám thay đổi bất cứ điều gì, thậm chí còn không dám chải tóc. Tôi chỉ nuôi tóc, bọc nó trong một chiếc khăn xếp màu cam để giữ tóc được khô ráo và sạch sẽ,” cụ Chiến cho hay.

    Cụ Chiến - người sở hữu bộ tóc dài 5m gây khiến dân tình xôn xao. 

    Hồi còn bé, cụ phải cắt tóc khi tới trường nhưng kể từ lớp 3, cụ quyết định sẽ không bao giờ cắt tóc, chải tóc và gội đầu nữa. Cụ tự hào gọi đây là thứ mà cha mẹ ban cho, không phải muốn mà tự ý cắt đi.

    Cụ Chiến bồi hồi kể lại: “Tôi vẫn nhớ rằng tóc của tôi màu đen, rất dày và khỏe. Tôi chải và gỡ rối để giúp tóc trông mềm mại và suôn mượt hơn. Nhưng khi tôi nghe tiếng gọi của thần linh, tôi đã biết mình là người được chọn. Chỉ qua một đêm, tôi sờ lên tóc và đã thấy tóc cứng lại rồi, cứ như nó độc lập với cơ thể mình vậy”.

    Hiện tại, ông Lượm (62 tuổi, con trai thứ 5 của cụ Chiến) giúp cha chăm sóc mái tóc dài đặc biệt này. Giống như cha mình, ông Lượm cũng tin rằng có mối liên hệ giữa tóc sau khi chứng kiến một người qua đời khi đang cố dùng dây buộc lại tóc.

    “Chuyện tóc tai nhìn tưởng đơn giản nhưng nặng ý nghĩa tâm linh lắm,” ông Lượm đúc kết lại.

    Đinh Kim(Theo The Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-viet-nam-len-bao-nuoc-ngoai-vi-so-huu-bo-toc-dai-5m-a336932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan