Cựu binh hé lộ hình ảnh bữa ăn "kinh hoàng" của lính Mỹ trên tàu chiến


Chủ nhật, 15/11/2020 | 14:57


Cùng sự kiện

Một cựu chiến binh hải quân Mỹ đã đăng hình ảnh và video ghi lại cảnh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh mà các thủy thủ và lính thủy đánh bộ bị ép ăn khi ở trên tàu chiến.

Một cựu chiến binh hải quân Mỹ đã đăng hình ảnh và video ghi lại cảnh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh mà các thủy thủ và lính thủy đánh bộ bị ép ăn khi ở trên tàu chiến.

Task & Purpose đưa tin một cựu chiến binh của hải quân Mỹ đã đăng lên facebook hình ảnh và video ghi lại cảnh thực phẩm thối rữa, không đảm bảo vệ sinh mà các thủy thủ và lính thủy đánh bộ bị ép ăn khi ở trên tàu chiến.

Một số hình ảnh về thực phẩm mất vệ sinh được cựu binh Kevin Selfaison đăng tải. Ảnh: Task & Purpose.

Bộ sưu tập hình ảnh gây buồn nôn, hầu hết được chụp trên nhiều tàu chiến trên mặt nước. Các món ăn "kinh hoàng" có thể thấy như rau diếp với côn trùng, lông trên thực phẩm và thịt gà sống. Cựu binh Kevin Selfaison cho biết ông đã ghi lại những món ăn khủng khiếp trong khoảng thời gian 3 năm ở trong quân đội.

Nhiều hình ảnh và video được quay trên tàu sân bay USS Nimitz mà Selfaison phục vụ từ năm 2017 đến năm 2020, nhưng cũng có những video và hình ảnh về đồ ăn từ những nơi khác trong quân đội, bao gồm cả tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

"Tôi muốn mọi người biết về điều này", một cựu sĩ quan hạng hai tên Selfaison chia sẻ với Task & Purpose. Ông nói: "Trên một con tàu, nếu tôi phải báo cáo điều này, cao nhất cũng chỉ đến thuyền trưởng của chúng tôi".

Bánh mì pita bị mốc. Ảnh: Tài khoản facebook Kevin Selfaison.

Khi được hỏi về hình ảnh mà Selfaison đăng trên mạng xã hội, một nữ phát ngôn viên của hải quân Mỹ cho biết lực lượng này rất coi trọng tất cả các báo cáo về thực phẩm nghèo nàn trên tàu.

Trung úy Emily Wilkin cho biết: “Chúng tôi không thể xác nhận tính xác thực của những bức ảnh do thủy thủ đăng tải. "Tàu sân bay Nimitz đã được trao Giải thưởng Dịch vụ Thực phẩm Tưởng niệm Thuyền trưởng Edward F. Ney năm 2020 cho dịch vụ ăn uống trên tàu tốt nhất và các tiêu chuẩn của chúng tôi về mức độ sạch sẽ, dịch vụ và chất lượng thực phẩm cực kỳ cao. Sức khỏe của phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu".

Trung úy Wilkin cũng cho biết các nhà lãnh đạo hải quân Mỹ thường kiểm tra thực phẩm tại chỗ và độ sạch của các cơ sở ăn uống, và các thủy thủ được khuyến khích báo cáo các vấn đề với thực phẩm của họ cho ban chỉ huy của họ hoặc cung cấp phản hồi ẩn danh bằng cách sử dụng hộp thư góp ý.

Các món ăn thối rữa, ôi thiu được phục vụ trong quân đội. Ảnh: Tài khoản facebook Kevin Selfaison.

Tuy nhiên, theo cựu binh Selfaison, các thủy thủ thường hạn chế việc góp ý hay phàn nàn về thực phẩm ôi thiu. Vì vậy, các nhà lãnh đạo hải quân, những người thực sự có thể khắc phục các vấn đề phổ biến với thực phẩm phục vụ cho thủy thủ, thường thấy không cần có gì cần làm.

Selfaison cũng cho biết ông đã đợi cho đến khi rời nhiệm vụ vào ngày 3/10 để đăng hình ảnh về thức ăn ôi thiu lên ​​facebook để hải quân Mỹ không thể trả đũa ông. Vị cựu binh này nói: “Sẽ không có chuyện bây giờ những bức ảnh đó vẫn xuất hiện trên Internet nếu tôi vẫn còn trong quân đội. Tôi sẽ buộc phải gỡ nó xuống".

Thậm chí, các phần thịt còn sống nguyên. Ảnh: Tài khoản facebook Kevin Selfaison.

Ông cũng nói thêm không phải mọi bữa ăn mà Selfaison nhận được trong quá trình triển khai đều tệ. Nhưng nhìn chung, đồ ăn được phục vụ trong thời gian ông ấy ở trong quân đội đa số có chất lượng kém. "Món ăn luôn giống như nguội lạnh hoặc bị cháy hay còn sống nguyên ở bên trong", Selfaison nói.

Selfaison cho biết, không có tiêu chuẩn nào được áp dụng cho thực phẩm của hải quân. Kể từ khi ông đăng bằng chứng về thực phẩm không lành mạnh được phục vụ bởi hải quân Mỹ, Selfaison đã nghe từ các cựu chiến binh lớn tuổi nói rằng thực phẩm trong quân đội luôn luôn nghèo nàn.

Bích Thảo (Theo Task & Purpose)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-binh-he-lo-hinh-anh-bua-an-kinh-hoang-cua-linh-my-tren-tau-chien-a344586.html