Cựu binh Mỹ 104 tuổi đón ngày Valentine với 70.000 bức "thư tình"


Thứ 4, 12/02/2020 | 05:18


Cùng sự kiện

Ít nhất 70.000 bức thiệp chúc phúc đã được gửi đến cựu binh 104 tuổi - William White trước dịp lễ Valentine đang đến gần.

Ít nhất 70.000 bức thiệp chúc phúc đã được gửi đến cựu binh 104 tuổi - William White trước dịp lễ Valentine đang đến gần.

Một cựu binh thủy quân lục chiến Mỹ 104 tuổi, từng nhận được huân chương Trái tim tím (Purple Heart Medal) sẽ đón ngày lễ Valentine tới đây với 70.000 bức "thư tình" và lời chúc phúc, theo Chinanews ngày 12/2.

Theo đó, cựu binh trên là thiếu tá William White đã nghỉ hưu, sống tại một viện dưỡng lão ở California, Mỹ. Những người bạn già và nhân viên của viện dưỡng lão này đã phát động một chiến dịch truyền thông xã hội có tên là "Ngày lễ tình nhân" để mời bạn bè và những người lạ khắp nơi tỏ lòng tôn kính với White.

Mục tiêu ban đầu của chiến dịch chỉ là nhận được 100 bức thiệp nhưng kết quả đã vượt ngoài sự mong đợi.

Những tấm thiệp chúc phúc được gửi tới cho ông White. Ảnh: Reuters

"Thật không thể tin được", ông White nói. Một tuần trước ngày lễ tình nhân 2020, ít nhất 70.000 thư từ tất cả các tiểu bang của Mỹ và các quốc gia khác đã đổ về, hòm thư luôn luôn trong tình trạng chật kín. Vì có quá nhiều thư điện, người thân của White phải nhờ tới tình nguyện viên để giúp mở thẻ và đọc những lời chúc ấm áp đến ông.

Cháu gái lớn 9 tuổi của White, Abigail Sawyer cũng đã gửi một loạt các thiệp chúc từ các bạn trong lớp của cô bé, nhiều trong số đó được trang trí bằng cờ Mỹ.

William White đã về hưu sau 35 năm phục vụ quân đội Mỹ. Ông từng được gửi đến chiến trường Thái Bình Dương trong Thế chiến II, khi đó ông đã bị thương ở đảo Iwo Jima. Đối với những người đã gửi thiệp này, họ không chỉ biết ơn sâu sắc về sự đóng góp của White mà còn cho tất cả các cựu chiến binh đã mất.

Một người phụ nữ tên Jane thông qua bức thư đã nói với White rằng ông nội quá cố của cô cũng tham gia vào Thế chiến II với tư cách là lính nhảy dù quân đội Mỹ. Jane nói rằng nếu ông nội cô còn sống, ông ấy sẽ tròn 100 tuổi trong năm nay.

"Tôi nhớ ông ấy rất nhiều. Tôi gửi cho bạn tấm thiệp này và cảm thấy như đó là một tấm thiệp cho ông tôi.", Jane viết.

Hoa Vũ (Theo Chinanews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-binh-my-104-tuoi-don-ngay-valentine-voi-70000-buc-thu-tinh-a311274.html