Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin nhiễm COVID-19


Thứ 7, 03/10/2020 | 08:09


Cùng sự kiện

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã nhiễm COVID-19, phải nhập viện điều trị 2 tuần trước và hiện đã hồi phục.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã nhiễm COVID-19, phải nhập viện điều trị 2 tuần trước và hiện đã hồi phục.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Getty

Channel News Asia đưa tin, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, 71 tuổi, đang sống lưu vong ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), mới đây tiết lộ ông đã nhập viện hai tuần vì nhiễm COVID-19. Thông tin được phát tin chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Wim Rungwattanachinda, phát ngôn viên không chính thức của gia tộc Shinawatra cho hay, cựu Thủ tướng Thái Lan đã có dấu hiệu hắt hơi và sốt nhẹ từ hồi cuối tháng 8, vì vậy ông đã kiểm tra sức khoẻ trước khi định xuất ngoại.

Kết quả kiểm tra thử bằng thiết bị do công ty ông Thaksin đầu tư sản xuất cho thấy ông bị nhiễm bệnh.

Sau đó ông tiến hành xét nghiệm tại một bệnh viện ở Dubai và một lần nữa được xác nhận dương tính với COVID-19. Ông ở đây điều trị một tuần, sau đó chuyển sang một bệnh viện khác ở thành phố Abu Dhabi để điều trị tiếp.

"Đúng là ông ấy bị nhiễm bệnh nhiều tuần trước nhưng giờ đã hồi phục. Ông ấy còn đùa rằng việc bị nhiễm thật hợp xu hướng", một nguồn tin khác giấu tên từ đản Pheu Thái cho hay. Cựu thủ tướng Thái được cho là đã nhiễm COVID-19 sau khi đến một khu ẩm thực.

Cựu Thủ tướng Thaksin bị lật đổ sau cuộc đảo chính của quân đội năm 2006 và rời Thái Lan hai năm sau đó. Ông bị kết án vắng mặt vì tội tham nhũng. Năm 2011, bà Yingluck Shinawatra, em gái Thaksin, trở thành thủ tướng Thái nhưng cũng bị đảo chính vào năm 2014.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-thaksin-nhiem-covid-19-a341202.html