Cựu tổng thống Honduras bị tạm giữ ở sân bay vì mang theo 18.000 USD tiền mặt


Thứ 7, 28/11/2020 | 09:57


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Honduras Manuel Zelaya cho biết ông đã bị tạm giữ tại sân bay quốc tế Toncontin, Honduras vì mang theo 18.000 USD tiền mặt trong hành lý.

Cựu Tổng thống Honduras Manuel Zelaya cho biết ông đã bị tạm giữ tại sân bay quốc tế Toncontin, Honduras vì mang theo 18.000 USD tiền mặt trong hành lý.

Reuters đưa tin Cựu Tổng thống Honduras, Manuel Zelaya cho biết hôm 27/11 (giờ địa phương) rằng ông đã bị tạm giữ "vô cớ" tại sân bay quốc tế Toncontin vì mang theo 18.000 USD tiền mặt, mà ông nói không phải của mình.

“Tôi không biết nguồn gốc của số tiền đó. Rõ ràng là ai đó phải đặt nó vào hành lý của tôi. Tôi đã đi du lịch 400 lần và tôi biết rằng bạn không thể đi du lịch với số tiền đó. Cần phải điều tra xem ai đã bỏ số tiền đó vào đồ đạc của tôi”, ông Zelaya nói với truyền thông địa phương.

Trước đó, cựu tổng thống Honduras đã viết trên Twitter rằng ông đã bị “giam giữ một cách vô cớ”. Ông cho biết mình đã bị chặn lại tại bộ phận kiểm soát xuất nhập cảnh ở sân bay Toncontin sau khi khám xét hành lý xách tay của mình.

Cựu Tổng thống Honduras Manuel Zelaya. Ảnh: Reuters.

Một phát ngôn viên của văn phòng công tố viên Honduras cho biết ông Zelaya “không bị giam giữ”.

Người phát ngôn Yuri Mora chia sẻ với Reuters rằng: “Việc đang xảy ra là những gì luật pháp quy định, có nghĩa là phải ghi lại và một khi điều đó hoàn tất và được ký bởi cựu tổng thống Zelaya, nơi ông tuyên bố tiền không phải của mình, ông có thể dễ dàng được đi”.

Manuel Zelaya, người lãnh đạo Honduras từ năm 2006 đến 2009 và là đồng minh của cố lãnh đạo Venezuela Hugo Chavez, đã bị quân đội phế truất trong một cuộc đảo chính tháng 6/2009 khi ông đang chuẩn bị tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về cuộc bầu cử lại tổng thống, mà các đối thủ của ông cho rằng đây là mưu đồ để nắm quyền.

Cựu tổng thống nói với truyền thông địa phương rằng ông dự định đi du lịch đến Houston, Texas trong thời gian ngắn trước khi bay đến điểm đến cuối cùng của mình là Mexico, nơi ông sẽ tổ chức một hội nghị vào 28/11.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-honduras-bi-tam-giu-o-san-bay-vi-mang-theo-18000-usd-tien-mat-a347574.html