+Aa-
    Zalo

    Đã có 7 người tại Italia chết vì Covid-19, số ca nhiễm tăng vọt lên 220 người

    ĐS&PL Số người nhiễm Covid-19 tại Italia đã tăng lên 220 người trong đó có 7 bệnh nhân tử vong.

    Số người nhiễm Covid-19 tại Italia đã tăng lên 220 người trong đó có 7 bệnh nhân tử vong.

    Đã có 7 người tử vong vì Covid-19 tại Italia. Ảnh minh họa.


    Hãng tin ANSA cho hay, người mới nhất tại Italya tử vong vì virus Covid-19 là một cụ ông 80 tuổi, được đưa tới bệnh viện tại Lodi hồi tuần trước do bị đau tim. Các bác sĩ tin rằng ông này nhiễm virus từ một bệnh nhân.

    Giới chức Italia hôm 24/2 đã thông báo 3 ca tử vong vì Covid-19 là 2 nam giới trong độ tuổi 80 và một phụ nữ bị ưng thư. ANSA cũng thông báo một ca tử vong thứ 4, nhưng chưa có xác nhận chính thức về ca này.

    Ba ca tử vong trước đó được ghi nhận kể từ ngày 21/2 đều là người già và phần lớn đã có các vấn đề sức khỏe.

    Các số liệu mới nhất cho thấy hơn 220 người đã nhiễm virus Covid-19 tại Italia kể từ ngày 21/2, phần lớn tại các vùng giàu ở Lombardy và Veneto, phía bắc đất nước.

    Lombardy là vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với khoảng 172 ca nhiễm, trong khi thị trấn Veneto gần đó có 32 ca, bao gồm 2 ca tại Venice, nơi thu hút rất đông khách du lịch vào mùa lễ hội hóa trang.

    Giới chức cho hay, trong con số trên, 23 người đang được chăm sóc tích cực trong khi gần 100 người được chăm sóc tại nhà, một số người có rất ít hoặc không có các triệu chứng.

    Italia hiện là quốc gia có số người nhiễm virus cao nhất tại châu Âu.

    Trong một diễn biến khác, Triều Tiên được cho đang cách ly 380 người nước ngoài như một phần trong nỗ lực ngăn chặn virus Covid-19 lây lan.

    Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 24/2 dẫn nội dung đăng trên truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết thông tin trên. Theo Yonhap, đa phần những người bị cách ly là các nhà ngoại giao tại thủ đô Bình Nhưỡng. Hiện chưa rõ thời gian cách ly sẽ kéo dài bao lâu, trong khi quốc tịch những người bị cách ly chưa được tiết lộ.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đó nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy virus Covid-19 đã lan sang Triều Tiên.

    Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Covid -19, Triều Tiên được cho tăng cường các biện pháp kiểm tra và giám sát y tế đối với những người từ nước ngoài trở về và những ai có triệu chứng bất thường.

    Triều Tiên đã áp dụng biện pháp những ai đến nước này đều phải bị cách ly trong thời gian 30 ngày. Triều Tiên nhiều lần phủ nhận nước này có ca nhiễm virus Covid -19 bất chấp xuất hiện lo ngại rằng Triều Tiên sẽ bị tổn thương do dịch Covid -19 vì có chung đường biên giới với Trung Quốc. Nước này cũng thiếu vật tư y tế và cơ sở hạ tầng để đối phó với loại virus lây lan nhanh này.

    Cuối tuần trước, Triều Tiên đã hủy giải Marathon quốc tế Bình Nhưỡng giữa lo ngại về dịch Covid -19 đang dâng cao. Giải này dự kiến tổ chức vào tháng 4.

    Ngoài ra, các phương tiện truyền thông của Triều Tiên mới tuyên bố nước này đã đạt được tiến bộ trong việc chế tạo các loại khẩu trang và xà phòng vệ sinh đặc biệt, nhấn mạnh nỗ lực ngăn chặn virus Covid -19  bằng cách sử dụng các nguồn lực sẵn có.

    Theo trang web tuyên truyền Meari của Triều Tiên, một trung tâm nghiên cứu liên kết với bộ Y tế của nước này hiện đang phát triển loại khẩu trang vệ sinh đặc biệt để phòng lây nhiễm virus chết người.

    "Chúng tôi đã thực hiện nhiều thí nghiệm bằng cách sử dụng các vật liệu sẵn có ... chúng tôi đã thành công trong việc tạo ra một khẩu trang giúp góp phần vào điều trị các bệnh về đường hô hấp và khắc phục các điểm yếu của khẩu trang thông thường”, Meari viết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-7-nguoi-tai-italia-chet-vi-covid-19-so-ca-nhiem-tang-vot-len-220-nguoi-a312890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan