+Aa-
    Zalo

    Đại cử tri Cộng hòa tại Michigan đệ đơn kiện yêu cầu tuyên bố chiến thắng cho Tổng thống Trump

    ĐS&PL Các đại cử tri đảng Cộng hòa tại bang Michigan mới đây đã đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu tuyên bố Tổng thống Trump là người chiến thắng cuộc bầu cử.

    Các đại cử tri đảng Cộng hòa tại bang Michigan mới đây đã đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu tuyên bố Tổng thống Trump là người chiến thắng cuộc bầu cử.

    Tối 25/11, nhóm 6 thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm 3 đại cử tri của Tổng thống Mỹ Donald Trump và 3 quan chức tại bang Michigan, đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang yêu cầu lật ngược kết quả bầu cử. Động thái này được đưa ra 2 ngày sau khi Hội đồng Canvassers chứng nhận kết quả bầu cử và xác nhận đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng tại bang Michigan.

    Được biết, 3 trong số những thành viên đảng Cộng hòa đệ đơn kiện này là Timothy King, Marian Sheridan và John Haggard, những người sẽ trở thành đại cử tri tại bang Michigan khi Tổng thống Mỹ Donald Trump được tuyên bố chiến thắng. Những thành viên còn lại trong nhóm này là James Ritchard, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại hạt Oceana, James David Hooper, lãnh đạo đảng Cộng hòa Quận 11 hạt Wayne, và Daren Rubingh, lãnh đạo đảng Cộng hòa hạt Antrim.

    Luật sư Sidney Powell là người đại diện pháp lý cho nhóm thành viên đảng Dân chủ trong vụ kiện này. Trước đó, bà Powell từng nhiều lần xuất hiện cùng với đội ngũ Tổng thống Trump và đưa ra các cáo buộc gay gắt về gian lận bầu cử. 

    Bà Sidney Powell mới đây đã bị "loại" khỏi đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi đưa ra nhiều cáo buộc gian lận vô căn cứ. Ảnh: AP

    Vụ kiện mới tại bang Michigan chủ yếu dựa trên những tuyên bố được cho là "không đáng tin cậy" đến từ một quan chức hạt Wayne. Trong đơn kiện dài 75 trang, bà Powell cho rằng: "Điều tốt nhất nên làm là loại bỏ và không kiểm đếm các phiếu bầu được gửi qua trong cuộc bầu cử năm 2020".

    Bên cạnh đó, đơn kiện còn yêu cầu Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer lật lại kết quả kiểm phiếu, tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump là người chiến thắng cuộc bầu cử. Luật sư Sidney Powell cho rằng việc quan trọng cần làm khác là để các chuyên gia kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống và các loại máy móc được sử dụng trong cuộc bầu cử.

    Được biết, vụ kiện này xoay quanh các cáo buộc về phần mềm thành lập bảng và phân tích cuộc bầu cử nhằm đặt ra những câu hỏi về tính hợp pháp và xác thực của cuộc bầu cử năm nay, tạo điều kiện có lợi cho tổng thống Mỹ tại bang Michigan. 

    Theo đó, nhóm thành viên đảng Cộng hòa chỉ trích hệ thống kiểm phiếu Dominion gây ra "gian lận bầu cử diện rộng" tại một số bang. Tuy nhiên, đại diện Dominion đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc này và khẳng định việc gian lận "hoàn toàn không khả thi". 

    Hiện nay, tất cả 83 hạt của bang Michigan đều đã xác nhận kết quả bầu cử và gọi tên đại diện đảng Dân chủ là người chiến thắng. Dù vậy, nhiều bê bối về quá trình kiểm phiếu tại đây đã được đề cập, bào gồm việc 2 quan chức đảng Cộng hòa trong Ủy ban kiểm phiêu hạt Wayne tố cáo có nhiều lá phiếu "lạ" được kiểm đếm và tố bị đe doa, ép xác nhận kết quả bầu cử. 

    Minh Hạnh(Theo Detroit News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-cu-tri-cong-hoa-tai-michigan-de-don-kien-yeu-cau-tuyen-bo-chien-thang-cho-tong-thong-trump-a347411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan