Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bị nã đạn


Thứ 2, 20/08/2018 | 11:47


Cùng sự kiện

Sáng hôm nay (20/8), một tay súng lạ mặt đã bắn nhiều phát đạn vào đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu được cho là nhằm vào bốt an ninh bảo vệ Cổng 6 đại sứ quán.

Sáng hôm nay (20/8), một tay súng lạ mặt đã bắn nhiều phát đạn vào đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ, mục tiêu được cho là nhằm vào bốt an ninh bảo vệ Cổng 6 đại sứ quán. 

Một vụ nổ súng xảy ra tại đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 5h sáng nay 20/8 (theo giờ địa phương). Cảnh sát cho biết có 4-5 tiếng súng vang lên khi một chiếc xe màu trắng đi qua tòa nhà, khiến cửa sổ của một bốt an ninh bị vỡ, nhưng không có ai bị thương.

Những kẻ tấn công đã tẩu thoát trên một xe hơi màu trắng và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang ráo riết truy lùng chúng.

Hôm qua (19/8), đại sứ quán Mỹ ở Ankara thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng, cơ quan này cùng với tổng lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul và lãnh sự quán Mỹ ở Adana đóng cửa từ thứ Hai (20/8) đến thứ Sáu (24/8) trong kỳ lễ Hiến sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự cố xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ hai nước đang ngày càng căng thẳng do Mỹ đòi Thổ Nhĩ Kỳ thả tự do cho mục sư Andrew Brunson, người bị kết án với tội danh khủng bố và làm gián điệp, nhưng bị từ chối. Washington đã áp dụng nhiều lệnh trừng phạt khiến nền kinh tế của Ankara lao đao, đồng nội tệ lira lao dốc.

Trong khi người dân Thổ Nhĩ Kỳ lo lắng theo dõi giá cả leo thang, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan vẫn thách thức và nổi giận với Mỹ, cáo buộc chính quyền Tổng thống Donald Trump can thiệp vào tư pháp và phát động chiến tranh kinh tế.

Đại sứ quán Mỹ tại Ankara bị nã đạn vào sáng 20/8. - Ảnh: AP

Nhân viên An Ninh bảo vệ bên ngoài đại sứ quán Mỹ. - Ảnh: AP

NGUYỄN QUỲNH (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-my-tai-tho-nhi-ky-bat-ngo-bi-na-dan-a240898.html