+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Iraq bị tấn công bằng tên lửa

    ĐS&PL Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi các phe phái thân Iran đồng ý ngừng nhắm mục tiêu vào khu phức hợp vào tháng trước.

    Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi các phe phái thân Iran đồng ý ngừng nhắm mục tiêu vào khu phức hợp vào tháng trước.

    AFP đưa tin các nguồn tin an ninh cho biết, 4 tên lửa đã nhắm vào đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Iraq vào cuối ngày 18/11, đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi các phe phái ủng hộ Iran đồng ý đình chiến vào tháng trước.

    Các phóng viên AFP nghe thấy một số tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng bắn nhanh và pháo sáng đỏ thắp sáng bầu trời, cho thấy hệ thống phòng thủ tên lửa C-RAM của đại sứ quán đã được triển khai.

    Người phát ngôn của liên quân do Mỹ dẫn đầu cho biết tình báo Iraq đã xác nhận một vụ tấn công hỏa lực gián tiếp nhằm vào đại sứ quán Mỹ nhưng từ chối bình luận về việc sử dụng C-RAM.

    Đại sứ quán Mỹ tại Iraq. Ảnh: NY Times.

    Kể từ tháng 10/2019, gần 90 vụ tấn công bằng tên lửa và bom bên đường đã nhắm vào các đại sứ quán nước ngoài, quân đội và các cơ sở khác trên khắp Iraq. Tháng trước, Washington đã đe dọa đóng cửa cơ sở ngoại giao của mình trong Vùng Xanh an ninh cao của Baghdad nếu các cuộc tấn công không dừng lại.

    Tối hậu thư của Mỹ đã khiến các phe phái thân Iran tuyên bố đình chiến trong một khoảng thời gian không xác định. Các tên lửa ngay lập tức ngừng hoạt động, với sự việc hôm 18/11 là cuộc tấn công đầu tiên sau hơn một tháng.

    Cùng thời điểm đó, Mỹ tuyên bố sẽ cắt giảm quân số ở Afghanistan và Iraq xuống còn 2.500 ở mỗi nước, mức thấp nhất trong gần 20 năm chiến tranh.

    Washington vẫn có khoảng 3.000 binh sĩ đồn trú trên khắp Iraq trong khuôn khổ liên minh do Mỹ dẫn đầu. Liên minh đã giảm đáng kể mức quân số của mình trong năm nay, một phần do hạn chế đi lại của đại dịch COVID-19.

    Bích Thảo(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-my-tai-thu-do-iraq-bi-tan-cong-bang-ten-lua-a346430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan