+Aa-
    Zalo

    Đâm bạn học của con gái đến tử vong trong nhà vệ sinh, người đàn ông lãnh án tử

    ĐS&PL Người đàn ông Trung Quốc đã bị tuyên án tử hình vì sát hại một người bạn cùng lớp của con gái mình trong nhà vệ sinh trường học, sau một cuộc tranh cãi giữa hai đứa trẻ.

    Người đàn ông Trung Quốc đã bị tuyên án tử hình vì sát hại một người bạn cùng lớp của con gái mình trong nhà vệ sinh trường học, sau một cuộc tranh cãi giữa hai đứa trẻ.

    Bản án tử hình của ông Lin đã được thi hành.  Ảnh: Daily Mail

    Năm 2018, ông Lin Jianxia (​​37 tuổi) đã đâm tử vong một bé trai 9 tuổi, nhằm trả thù việc cậu bé đánh con gái của ông trong một cuộc cãi vã.

    Mặc dù luật sư của ông Lin đã bảo vệ hành động của ông với lý do bị cáo mắc bệnh tâm thần, nhưng tòa án cấp cao tại địa phương đã ra phán quyết rằng bệnh tình của ông đã được khắc phục tại thời điểm xảy ra vụ án.  

    Thẩm phán cho rằng ông Lin đủ điều kiện để chịu trách nhiệm hình sự và thấy ông Lin phạm tội giết người có chủ ý. 

    Các viên chức từ Tòa án Nhân dân Trung cấp Ôn Châu đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Lin vào chiều 21/7 sau khi nhận được chỉ thị từ Tòa án Nhân dân Tối cao, theo một tuyên bố của tòa án. 

    Vụ án đánh dấu một trong số ít trường hợp ở Trung Quốc, trong đó một người mắc bệnh tâm thần phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ, bị kết án, trừng phạt và xử tử.

    Vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 21/ 9/2018, tại một trường tiểu học ở Rui'an thuộc thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.

    Tòa án cho biết con gái của ông Lin và nạn nhân, Ye, đã tham gia vào một cuộc cãi vã nhỏ hai ngày trước đó. Ye đã làm Lin bị thương ở mắt.

    Ông Lin đã yêu cầu Ye xin lỗi con gái trước công chúng, nhưng Ye đã từ chối và điều này đã khiến người cha phạm tội, tòa án tuyên bố.

    “Người cha đã mang theo một con dao và vào trường của con gái mình, đưa Ye vào nhà vệ sinh trước khi 'giết chết cậu bé một cách tàn nhẫn’”, bản tuyên bố viết.

    Nạn nhân bị nhiều vết dao ở lưng và cổ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nơi cậu bé được cho là đã qua đời ba giờ sau đó, theo cảnh sát của Rui'an.

    Sau đó, ông Lin đã gọi cảnh sát đến hiện trường vụ án và chờ cảnh sát đến để bắt giữ ông, các sĩ quan cho biết.

    Việc xử lý hợp pháp những người mắc bệnh tâm thần luôn là một chủ đề gây tranh cãi ở Trung Quốc.

    Chính quyền thường sẽ khoan hồng đối với thủ phạm và tha cho họ ra tù nếu họ bị bệnh tâm thần. Thay vào đó, thủ phạm sẽ được đưa vào bệnh viện để được điều trị.

    Theo Luật Hình sự của Trung Quốc, những người mắc bệnh tâm thần chỉ có thể sử dụng lời biện hộ vô tội khi họ 'không thể nhận ra hoặc kiểm soát bản thân' trong khi phạm tội. Những người có khả năng một phần nhận ra và kiểm soát trong khi thực hiện hành vi phạm tội vẫn phải chịu hình phạt pháp lý.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-ban-hoc-cua-con-gai-den-tu-vong-trong-nha-ve-sinh-nguoi-dan-ong-lanh-an-tu-a331659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan