Đám cưới "siêu lây nhiễm" khiến hơn 270 mắc COVID-19 và 8 người tử vong


Thứ 3, 22/09/2020 | 11:40


Cùng sự kiện

Một đám cưới ở Mỹ đã trở thành một nguồn siêu lây nhiễm khiến ít nhất 270 người mắc bệnh và 8 người đã tử vong do COVID-19.

Một đám cưới ở Mỹ đã trở thành một nguồn siêu lây nhiễm khiến ít nhất 270 người mắc bệnh và 8 người đã tử vong do COVID-19.

Nơi diễn ra buổi tiệc mừng đám cưới khiến hơn 270 nhiễm COVID-19. Ảnh: The Paper

Mới đây, một đám cưới ở phía bắc bang Maine, Mỹ đã gây ra một đợt lây lan virus SARS-CoV-2 trên diện rộng, khiến ít nhất 270 người nhiễm bệnh và 8 người đã tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Maine hôm 19/9 đã thông báo người thứ 8 tử vong do COVID-19 có liên quan đến "ổ dịch" này. Bệnh nhân đến từ hạt Somerset và đã ngoài 80 tuổi.

Đám cưới trên cũng đã làm bùng phát dịch bệnh tại viện dưỡng lão Madison Maplechet và khiến 6 người tử vong trước đó.

Được biết, có khoảng 65 người tham dự đám cưới này, điều đó đã vi phạm lệnh "không được tụ tập quá 50 người" của Thống đốc bang Maine.

Tính đến hết tuần trước, viện dưỡng lão Madison Maplechet cũng đã ghi nhận 39 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến đám cưới này, trong đó có 24 khách mời và 15 nhân viên phục vụ.

Người duy nhất tử vong mà không thuộc viện dưỡng lão Madison Maplechet là một bệnh nhân nữ 88 tuổi, qua đời tại bệnh viện khu vực Milinoket. Bệnh nhân này không tham dự lễ cưới, nhưng các bác sĩ cho rằng bà có thể đã bị lây bệnh từ những người tham gia sự kiện.

Hiện, chính quyền bang California cũng đang điều tra xem liệu những ca nhiễm tại nhà thờ Baptist Calvary có liên quan đến đám cưới trên hay không. Bất chấp điều đó, nhà thờ này tuyên bố rằng họ vẫn sẽ tiếp tục tổ chức các buổi cầu nguyện và sẽ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Hoa Vũ (Theo The Paper) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-sieu-lay-nhiem-khien-hon-270-mac-covid-19-va-8-nguoi-tu-vong-a339900.html