Đàn cá heo hồng cực hiếm bất ngờ xuất hiện trở lại tại Trung Quốc


Chủ nhật, 18/10/2020 | 08:05


Cùng sự kiện

Nhờ môi trường yên tĩnh do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, số lượng cá thể cá heo hồng ở cửa sông Châu Giang (Trung Quốc) đã tăng thêm 1/3 trong vài tháng qua.

Nhờ môi trường yên tĩnh do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, số lượng cá thể cá heo hồng ở cửa sông Châu Giang (Trung Quốc) đã tăng thêm 1/3 trong vài tháng qua.

Cá heo hồng bất ngờ xuất hiện tại cửa sông Châu Giang, Trung Quốc: Ảnh: AFP

Hình ảnh cá heo kiếm ăn và tung tăng dạo chơi trên mặt nước là cảnh tưởng khá hiếm hoi trong nhiều năm qua, đặc biệt là tại khu vực giao thương đường thủy đông đúc như ở Trung Quốc.

Tuy nhiên mới đây, những con cá heo hồng quý hiếm đang quay trở lại vùng biển giữa Hồng Kông và Ma Cao, gần cửa sông Châu Giang của nước này.

Đồng bằng sông Châu Giang là khu vực đang trong tình trạng công nghiệp hóa mạnh nhất thế giới với vô số những đại công trường và siêu đô thị; và là nơi sinh sống của khoảng 22 triệu người.

Khu vực này cũng là nơi tọa lạc của cây cầu biển dài nhất thế giới, nối trung tâm tài chính Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải.

Theo AFP, do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, các chuyến phà tập nập tại khu vực này bị tạm dừng, môi trường yễn tĩnh đã tạo điều kiện cho những chú cá heo hồng hiếm hoi xuất hiện trở lại.

Trong vài tháng gần đây, số lượng cá heo hồng tại vùng biển cửa sông này đã tăng khoảng 1/3, song tổng số cá thể ước tính vẫn giảm 70-80% trong 15 năm qua.

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên WWF cho biết, ước tính chỉ còn khoảng 2.000 con cá heo hồng ở Đồng bằng sông Châu Giang, con số tối thiểu mà các nhà bảo tồn tin rằng cần thiết để duy trì loài này, nhưng cũng là nỗi lo nguy cơ chúng có thể bị tuyệt chủng do môi trường sống của chúng bị tác động.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ca-heo-hong-cuc-hiem-bat-ngo-xuat-hien-tro-lai-tai-trung-quoc-a342985.html