Dân Mỹ lo sợ khi 350 cá sấu sổng chuồng sau siêu bão Harvey


Thứ 4, 30/08/2017 | 08:30


Cùng sự kiện

Khoảng 350 con cá sấu có thể đã sổng chuồng ở phía Đông Nam bang Texas sau siêu bão Harvey, khiến người dân Mỹ lo sợ.

Khoảng 350 con cá sấu có thể đã sổng chuồng ở phía Đông Nam bang Texas sau siêu bão Harvey, khiến người dân Mỹ lo sợ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, người quản lý của trung tâm bảo tồn cá sấu Gator Country, TP Beaumont cho biết, những con cá sấu to nhất, hung dữ nhất đã được nhân viên tại đây nhốt vào chuồng. Tuy nhiên, họ không thể làm gì hơn để ngăn chặn khoảng 350 con cá sấu còn lại thoát ra ngoài.

Người này cũng thừa nhận nếu mực nước tiếp tục dâng, hàng trăm con cá sấu sẽ vượt rào và sổng chuồng.

Ông Gary Saurage thừa nhận nếu nước lũ dâng cao, hàng trăm con cá sấu sẽ vượt rào - Ảnh: Facebook

Trước đó, người dân đã gặp cảnh cá sấu bơi lội trong vườn, bò ngoài đường, khiến họ hết sức lo sợ và không thể ra ngoài trong những ngày cơn bão lịch sử càn quét Texas.

Các quan chức bang Texas, Mỹ cho biết đập chính của thành phố Houston có thể sắp tràn do bão Harvey đã khiến hồ chứa quá tải. Việc tràn đập sẽ gây ngập lụt chưa từng có trong lịch sử 70 năm của hồ chứa, làm trầm trọng thêm tình hình lũ lụt sau bão Harvey.

Ngày 29/8, Tổng thống Donald Trump đã đến bang Texas nhằm trấn an người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão Harvey, đảm bảo khu vực này "nhận được sự hỗ trợ và hợp tác đầy đủ của chính phủ liên bang".

Theo báo TTXVN, siêu bão Harvey cũng buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng. Dự báo tình hình thời tiết này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

thiệt hại do bão Harvey chưa đạt đến mức thiệt hại 118 tỷ USD do bão Katrina gây ra năm 2005. Nhưng với ước tính sơ bộ 42 tỷ USD, bão Harvey có thể so sánh với thiệt hại do bão Ike từng đổ bộ vào Texas và nhiều nơi ở vùng biển Caribe năm 2008 gây ra, hay bão Wilma quét qua khu vực Bắc Mỹ năm 2005 và gây thiệt hại gần 38 tỷ USD. Đáng lo ngại là các con số thiệt hại ước tính do Harvey sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-my-lo-so-khi-350-ca-sau-song-chuong-sau-sieu-bao-harvey-a200518.html