Đang ăn tối tại nhà hàng, nam phóng viên bị bắn gục tại chỗ


Thứ 3, 04/08/2020 | 04:08


Rạng sáng ngày 2/8, một phóng viên đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bạo lực bằng súng tại thành phố Iguala, phía Tây Nam bang Guerrero.

Rạng sáng ngày 2/8, một phóng viên đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bạo lực bằng súng tại thành phố Iguala, phía Tây Nam bang Guerrero. Theo lời quan chức địa phương, đây là phóng viên thứ 4 bị sát hại trong năm 2020.

Danh tính nạn nhân được xác định là Pablo Morrugares, phóng viên trang web tin tức PM Noticias, trang web chuyên điều tra và đưa tin về các vụ phạm tội ở thành phố Iguala.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 2/8 (theo giờ địa phương). Khi đó, phóng viên Morrugares đang dùng bữa tối tại nhà hàng ở thành phố Iguala cùng với người vệ sĩ thì bị những tay súng lạ mặt tấn công bất ngờ. 

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Được biết, trước khi bị sát hại, phóng viên Morrugares đã đưa tin về cuộc ẩu đả giữa các băng đảng tội phạm gần một siêu thị trong địa phương.

Giới chức bang Guerrero tiết lộ thêm, phóng viên Morrugares từng bị ám sát vào năm 2016 nhưng đã may mắn thoát chết và đã nhận được sự bảo vệ của cảnh sát địa phương sau đó. 

Nhiều khả năng vụ tấn công trên được thực hiện bởi có chủ đích nhằm vào phóng viên Morrugares. Vụ việc đã được trang web PM Noticias cùng Ủy ban nhân quyền bang Guerrero lên án và yêu cầu tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp để bắt giữ những tay súng bạo lực. 

Được biết, phóng viên Pablo Morruagares là nhà báo thứ 4 bị sát hại tại Mexico trong năm 2020. Năm ngoái, quốc gia này cũng đã ghi nhận cái chết của 10 phóng viên khác. Mexico hiện đang được xem là một trong những quốc gia thiếu an toàn dành cho phóng viên, theo số liệu của Hiệp hội nhà báo xuyên quốc gia NGO.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-an-toi-tai-nha-hang-nam-phong-vien-bi-ban-guc-tai-cho-a333139.html