Đánh bom liều chết tại thủ đô Somalia, ít nhất 20 người thương vong


Chủ nhật, 02/09/2018 | 12:06


Cùng sự kiện

Vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào văn phòng quận Hawlwadag tại thủ đô Mogadishu (Somalia), ngày 2/9, khiến ít nhất 20 người thương vong.

Vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào văn phòng quận Hawlwadag tại thủ đô Mogadishu (Somalia), ngày 2/9, khiến ít nhất 20 người thương vong.

Hiện trường một vụ nổ ở Mogadishu, Somalia ngày 7/7. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát Somalia cho biết một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra ngày 2/9, nhằm vào một văn phòng chính quyền quận Hawlwadag tại Mogadishu .

Phóng viên có mặt tại hiện trường xác nhận có một vụ nổ lớn và những đám khói được nhìn thấy bốc lên trong thành phố này.

Cảnh sát Somalia cho biết trong số 6 người thiệt mạng có 1 trẻ em, ngoài ra có cả dân thường và binh sĩ. Đồng thời, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cứu hộ cho biết có 14 người bị thương, 6 trong đó là các em học sinh của trường học đối diện tòa nhà bị tấn công.

Theo nhân chứng tại hiện trường, xe cứu thương đã đưa những người bị thương tới bệnh viện trong khi lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát. Vụ nổ còn làm tốc mái của một đền thờ và gây hư hại cho nhiều ngôi nhà gần đó. 

Thủ đô Mogadishu và các vùng lân cận thường xuyên là mục tiêu của các vụ tấn công, chủ yếu do nhóm Al Shabaab thực hiện.

Al-Shabaab, nhánh phiến quân ở Đông Phi của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, được thành lập từ phe cực đoan trong Liên minh Các tòa án Hồi giáo ở Somalia trong giai đoạn 2003-2005 và là tổ chức cực đoan nhất trong các tổ chức Hồi giáo tại Somalia.

Al-Shabaab mưu toan áp đặt một thể chế Hồi giáo hà khắc ở quốc gia vùng Sừng châu Phi này, lật đổ chính phủ được phương Tây hậu thuẫn ở thủ đô Mogadishu và chống lại các lực lượng gìn giữ hòa bình của AU.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-thu-do-somalia-it-nhat-20-nguoi-thuong-vong-a242537.html