Đánh bom nhằm vào phó tổng thống Afghanistan, ít nhất 10 người tử vong


Thứ 4, 09/09/2020 | 12:54


Cùng sự kiện

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở thủ đô Kabul của Afghanistan nhằm vào Phó Tổng thống Amrullah Saleh.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở thủ đô Kabul của Afghanistan nhằm vào Phó Tổng thống Amrullah Saleh.

Rạng sáng ngày 9/9, một vụ tấn công bằng bom nhằm vào phó Tổng thống Amrullah Saleh đã xảy ra tại thủ đô Kabul khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Được biết, vụ nổ xảy ra khi các quan chức Afghanistan và Taliban chuẩn bị bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức đầu tiên.

Cột khói phát ra từ vụ tấn công nhằm vào phó Tổng thống Afghanistan. Ảnh: Bangkok Post

Phó Tổng thống Saleh đã may mắn thoát nạn. Theo đó, ông chỉ bị thương nhẹ ở mặt và tay do bỏng. Ông Saleh được biết đến là một người phản đối Taliban và cựu giám đốc tình báo cấp cao của Afghanistan. Trước đây, ông Saleh từng là mục tiêu của nhiều vụ tấn công ám sát khác nhưng đều may mắn sống sót. 

Phát ngôn viên bộ Nội vụ Afghanistan Tareq Arain cho biết vụ tấn công nhằm vào phó Tổng thống Selah khi ông đang trên đường tới văn phòng. Ít nhất 10 người có mặt gần hiện trường nơi xảy ra vụ nổ đã tử vòng và 15 người khác, bao gồm cả vệ sĩ riêng của ông Selah đã bị thương trong vụ việc trên. 

15 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Ảnh: BBC

Sau vụ việc, phó Tổng thống Afghanistan đã lên tiếng trấn an dư luận và cam kết vẫn sẽ tiếp tục hoạt thành các công việc chính trị của mình như trước đây. 

Được biết, hiện nay Afghanistan đang mong muốn nối lại cuộc đàm phán với Taliban, dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới ở Doha, Qatar. Đây là động thái cho thấy mong muốn hòa giải của nước này sau nhiều năm chiến tranh. 

Minh Hạnh (Theo BBC)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-nham-vao-pho-tong-thong-afghanistan-it-nhat-10-nguoi-tu-vong-a338324.html