Danh tính cô dâu Việt bị bố chồng Hàn Quốc sát hại


Thứ 5, 29/06/2017 | 14:41


Cùng sự kiện

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là chị Bùi Cát Hạ, vụ việc xảy ra ở quận Seongbuk, Seoul.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là chị Bùi Cát Hạ, vụ việc xảy ra ở quận Seongbuk, Seoul.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 29/6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cung cấp thông tin về vụ việc một cô dâu người Việt ở Hàn Quốc bị bố chồng đâm chết, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là chị Bùi Cát Hạ, vụ việc xảy ra ở quận Seongbuk, Seoul.

Báo Dân trí cũng dẫn lời bà Lê Thị Thu Hằng: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng nước này để xác minh các thông tin liên quan. Hiện Cảnh sát Seoul đã bắt giữ bố chồng của cô Bùi Cát Hạ về hành vi giết người”.

Tin thế giới - Danh tính cô dâu Việt bị bố chồng Hàn Quốc sát hại

Khu vực quận Seongbuk-gu, Thủ đô Seoul - nơi cô dâu người Việt bị sát hại hôm 2/6 (ảnh: Korean Times)

Cũng theo Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã kịp thời có những hoạt động cần thiết để bảo hộ công dân, như: Cấp giấy chứng tử và tro cốt của nạn nhân để đưa về nước.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang theo dõi sát để đảm bảo việc xét xử đúng người, đúng tội; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam” - bà Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc hôm 28/6 dẫn thông tin từ Văn phòng công tố viên quận Seongbuk-gu cho hay, một người đàn ông họ Kim (83 tuổi) đã đâm vào cổ và lưng của cô con dâu người Việt (31 tuổi) khi cô này đang ngủ.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được báo chí Hàn Quốc đưa tin là do ông Kim và con dâu xảy ra cãi lộn liên quan tới bữa ăn tối 1/6. Ông Kim cho rằng con dâu không đưa tiền cho ông và bất kính với ông.

Khoảng 4h sáng ngày 2/6 (giờ địa phương), ông Kim đã ra tay đâm nhiều nhát vào người con dâu Việt Nam tại căn hộ của gia đình. Chồng của cô Hạ (48 tuổi) không ngủ cùng vợ của mình trong đêm hôm xảy ra vụ việc. Đến 9h sáng cùng ngày, chồng của cô Hạ không thấy vợ thức dậy đi làm và phát hiện vết máu. Ông này đã phải gọi cảnh sát tới bắt người cha ruột của mình.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-co-dau-viet-bi-bo-chong-han-quoc-sat-hai-a194788.html