Đầu độc cả gia đình vì nghĩ họ sống “không trong sạch”


Thứ 6, 08/12/2017 | 03:50


Cùng sự kiện

Một người Ý 27 tuổi đã bị bắt vì đầu độc cả gia đình 8 người khi nấu ăn bằng hóa chất diệt chuột, dẫn đến cái chết của 3 người và khiến 5 người khác nhập viện cấp cứu.

Một người Ý 27 tuổi đã bị bắt vì đầu độc cả gia đình 8 người khi nấu ăn bằng hóa chất từng diệt chuột, dẫn đến cái chết của 3 người và khiến 5 người khác nhập viện cấp cứu.

Hôm qua (7/12), các công tố viên cho biết Mattia Del Zotto đã thú nhận hành vi tội ác của mình sau khi cảnh sát tìm kiếm trong căn nhà và phát hiện các chất lỏng từ thali - một loại kim loại nặng không màu, không mùi, không vị nhưng rất độc cùng với hóa đơn mua thallium – một chất diệt chuột.

Công tố viên Monza Luisa Zanetti tiết lộ với báo giới rằng Del Zotto khai hắn muốn "trừng phạt những người không trong sạch" nên hắn đã cho chất độc vào đồ ăn, thức uống của mọi người trong nhà.

Nghi phạm đã bị bắt giữ nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa thể làm rõ động cơ. Ảnh: Getty

Hồi đầu tháng 10, ông bà nội của Del Zotto và một người dì đã tử vong vì trúng độc. Sau đó, hắn tiếp tục đầu độc thêm 5 người khác, trong đó có cả ông bà ngoại. Họ được đưa vào bệnh viện chữa trị trong những tuần vừa qua và đều đang gặp phải những vấn đề thần kinh nghiêm trọng.

Mẹ của hắn kể với các nhà điều tra rằng bà nghĩ con trai mình bị ảnh hưởng bởi một giáo phái bí ẩn nào đó.

Đại úy Carabinieri Manusueto Consentino cho biết các nhà điều tra vẫn đang cố gắng để tìm hiểu động cơ. Ông nói Del Zotto không thuộc diện chăm sóc tâm thần hoặc theo một tôn giáo nào, nhưng gia đình hắn nói rằng gã đàn ông 27 tuổi trở nên sống "nội tâm" trong thời gian gần đây.

Thallium đã từng được sử dụng như một chất diệt chuột, nhưng Tổ chức Y tế Thế giới năm 1973 khuyến cáo nên ngưng ứng dụng do độc tính của nó đối với con người.

Các triệu chứng ban đầu của ngộ độc thallium bao gồm các vấn đề về dạ dày-ruột, mê sảng và hôn mê. Rụng tóc, hành vi tâm thần và tổn thương cơ quan cũng có thể xảy ra. Ngộ độc có thể được điều trị bằng thuốc giải độc màu xanh, ngăn không cho thallium bị hấp thụ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Washington Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-doc-ca-gia-dinh-vi-nghi-ho-song-khong-trong-sach-a212219.html