Đế chế kinh doanh của Tổng thống Trump chao đảo vì Covid-19, đóng cửa nhiều khách sạn, sân golf


Thứ 6, 27/03/2020 | 07:46


Cùng sự kiện

Các công ty của gia đình Tổng thống Donald Trump, bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf đã phải đóng cửa hoặc cắt giảm một phần nhân viên.

Các công ty của gia đình Tổng thống Donald Trump, bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf đã phải đóng cửa hoặc cắt giảm một phần nhân viên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Đế chế kinh doanh của Tổng thống Mỹ Donald Trump phụ thuộc nhiều vào mảng du lịch, nhà hàng và hội nghị, do đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dịch Covid-19 lây lan tại quốc gia này và toàn thế giới.

Các khách sạn năm sao của ông ở Mỹ và Canada đang có hơn 2.200 phòng hầu như trống rỗng, các sân golf ở Mỹ, Scotland và Ireland đang chịu áp lực phải ngừng hoạt động, và câu lạc bộ Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida bị đóng cửa.

Giống như các khách sạn khác trên thế giới, ông Trump đã buộc phải sa thải hầu hết nhân viên - và phải đối mặt với thực tế là doanh thu 435 triệu USD mà Trump Organization báo cáo năm 2018 có khả năng giảm mạnh trong năm nay.

Và điều này đã đặt ra câu hỏi về việc liệu những lo ngại của ông Trump về công ty riêng của mình có đang định hướng, ảnh hưởng tới phản ứng của ông đối với khủng hoảng kinh tế Mỹ hay không?; liệu một phần của kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD được thượng viện Mỹ thông qua sẽ giúp các doanh nghiệp khách sạn và khu nghỉ dưỡng của ông như thế nào?...

Eric Trump, con trai tổng thống, người quản lý công việc kinh doanh của gia đình, cho biết công ty đang cố gắng hạn chế việc đóng cửa.

"Chúng tôi đang thực hiện theo chỉ thị và hướng dẫn của liên bang, tiểu bang và địa phương rất cẩn thận", ông nói. Với những địa điểm còn hoạt động, công ty tiếp tục các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện trực tuyến. 

"Thống đốc Cuomo đã khuyến nghị chúng tôi sử dụng các không gian công cộng và công viên để tập thể dục và thư giãn", câu lạc bộ golf nói trong email gửi đến các hội viên. "Với ý nghĩ này, chúng tôi đang mở sân golf để cho bạn cơ hội ra khỏi nhà và tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời!", lời quảng cáo viết.

"Đất nước của chúng tôi - nó không được xây dựng để đóng cửa", ông Trump nói hôm 25/3.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer cho biết rằng gói giải cứu kinh tế sẽ không được sử dụng để hỗ trợ các công ty của ông Trump.

"Chúng tôi đã viết một điều khoản, không chỉ là tổng thống mà bất kỳ nhân vật chính nào trong chính phủ, nội các, Thượng viện, nghị sĩ, nếu họ hoặc gia đình họ chiếm đa số cổ phần của công ty, họ không thể nhận được các khoản tài trợ hoặc cho vay", ông Chuck Schumer nói với CNN.

"Dịch bệnh đã làm tổn thương hoạt động kinh doanh của tôi, làm tổn thương Hilton và làm tổn thương tất cả các chuỗi khách sạn lớn trên toàn thế giới", Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo tại Washington, đồng thời đề cập tới vấn đề khách sạn New York Hilton Midtown của ông.

"Tôi không thể nói về sự thịnh vượng khi quyết định đóng cửa các khách sạn, doanh nghiệp của chính mình", ông Trump nói thêm.

"Bây giờ, hơn bao giờ hết, điều quan trọng là người dân Mỹ biết rằng tổng thống đang hành động vì lợi ích tốt nhất của công chúng chứ không phải vì lợi ích tài chính cá nhân của mình", bà Elizabeth Wydra, Chủ tịch Trung tâm trách nhiệm lập hiến nhận định. 

Mộc Miên (Theo thejakartapost.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-che-kinh-doanh-cua-tong-thong-trump-chao-dao-vi-covid-19-dong-cua-nhieu-khach-san-san-golf-a317083.html