Đệ nhất phu nhân Melania và con rể khuyên Tổng thống Trump nhận thua


Thứ 2, 09/11/2020 | 00:19


Cùng sự kiện

Những người thân của Tổng thống Donald Trump đang bắt đầu chia rẽ vì việc ông liên tục từ chối chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

Những người thân của Tổng thống Donald Trump đang bắt đầu chia rẽ vì việc ông liên tục từ chối chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

CNN đưa tin những người thân của Tổng thống Donald Trump đang bắt đầu chia rẽ vì việc ông liên tục từ chối chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020, khi con rể Jared Kushner và đệ nhất phu nhân Melania Trump khuyên ông nên đồng ý với chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Trong khi đó, các con trai đã thúc ép ông và đồng minh để tiếp tục chiến đấu.

Jared Kushner và đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: CNN.

Kushner, con rể và cố vấn cấp cao của Tổng thống, đã khuyên ông nên nhượng bộ, theo 2 nguồn tin chia sẻ với CNN.

Đệ nhất phu nhân Mỹ, theo một nguồn tin riêng biết về các cuộc trò chuyện, cũng nói với tổng thống rằng đã đến lúc ông chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử.

Trong khi đó, hai con trai lớn của tổng thống, Donald Jr Trump và Eric Trump, đã thúc giục các đồng minh công khai bác bỏ kết quả bầu cử ngay cả khi nhiều hãng tin dự đoán chiến thắng cho cuộc đua năm nay thuộc về ông Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: LA Times.

Hôm 7/11 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã có mặt tại sân gôn của mình ở Sterling, bang Virginia sau khi các hãng tin công bố kết quả cuộc bỏ phiếu. Ông Trump vẫn tiếp tục thúc đẩy các luật sư của mình theo đuổi các thách thức pháp lý có thể làm trì hoãn việc chứng nhận kết quả chính thức và tổng thống cũng không đưa ra dấu hiệu công khai rằng ông sẵn sàng chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Jason Miller đã phủ nhận chuyện Kushner khuyên tổng thống nhượng bộ. Ông Miller nói: “Câu chuyện này không có thật, Jared đã khuyên tổng thống theo đuổi tất cả các biện pháp pháp lý hiện có để đảm bảo tính chính xác".

Tổng thống Trump trước đó đã lên tiếng từ chối chấp nhận kết quả bầu cử và nói rằng: "Bầu cử còn lâu mới kết thúc".

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-melania-va-con-re-khuyen-tong-thong-trump-nhan-thua-a345393.html