+Aa-
    Zalo

    Đến phố "đèn đỏ" giữa đại dịch Covid-19, nghị sĩ Nhật bị khai trừ khỏi đảng

    ĐS&PL Một nghị sĩ Nhật Bản đệ đơn từ chức sau khi thừa nhận đã đến một quán bar trong khu đèn đỏ Kabukicho ở Tokyo, khi thủ đô được đặt trong tình trạng khẩn cấp.

    Một nghị sĩ Nhật Bản đệ đơn từ chức sau khi thừa nhận đã đến một quán bar trong khu đèn đỏ Kabukicho ở Tokyo, khi thủ đô được đặt trong tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn Covid-19.

    Khu đèn đỏ Kabukicho vắng vẻ do dịch Covid-19. Ảnh: AP

    Ngày 16/4, Tổng Thư ký đảng CDPJ Tetsuro Fukuyama cho biết nghị sĩ Takashi Takai đã đệ đơn từ chức sau khi thông báo với đảng của mình về việc tới quán bar Sexy Cabaret Club - một tụ điểm cho phép khách hàng gần gũi với các tiếp viên rót rượu, ở quận đèn đỏ Kabukicho hôm 9/4.

    Chính phủ hiện yêu cầu kiềm chế tới các tụ điểm như quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ giải trí, trong nỗ lực giảm thiểu tiếp xúc cá nhân tới 70-80%.

    “Tôi hối hận vì đã hành động bất cẩn và khiến mọi người cảm thấy không thoải mái khi họ được yêu cầu hạn chế đi ra ngoài”, ông Takai nói.

    Tuy nhiên, đảng đã từ chối thư từ chức của ông và thay vào đó trục xuất ông.

    Chủ tịch CDPJ Yukio Edano đã lên tiếng xin lỗi cho hành động của ông Takai trong một đoạn video được đưa lên Twitter, nói rằng ông Takai “thiếu nhận thức rằng mình là một nghị sĩ và đó là hành động vô trách nhiệm, xứng đáng phải rời khỏi tư cách nghị sĩ”.

    “Chúng tôi quyết định khai trừ ông ấy vì tính nghiêm trọng của vấn đề”, ông Edano giải thích.

    Ngày 16/4, Thủ tướng Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp được mở rộng trên phạm vi toàn quốc sau khi số ca nhiễm tăng lên gần 9.000 và gần 200 trường hợp tử vong vì Covid-19, theo Reuters.

    Thủ tướng Abe cho biết tình trạng khẩn cấp toàn quốc sẽ kéo dài đến ngày 6/5 nhằm mục đích hạn chế người dân đi lại trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng (29/4, 3-6/5).

    "Mọi người dân cần tránh đi lại giữa các tỉnh trong Tuần lễ vàng để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19”, ông Abe nói.

    Trước đó, chính phủ đã công bố dự thảo ngân sách bổ sung, trong đó có gói kích thích kinh tế trị giá 108 nghìn tỉ yen để hỗ trợ người dân cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Mộc Miên(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-pho-den-do-giua-dai-dich-covid-19-nghi-si-nhat-bi-khai-tru-khoi-dang-a319954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan