+Aa-
    Zalo

    Dịch COVID-19 ngày 1/12: Các nước trên thế giới đẩy mạnh chống dịch

    ĐS&PL Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng ở nhiều nơi trên thế giới và các nước đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh.

    Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng ở nhiều nơi trên thế giới và các nước đang nỗ lực đẩy mạnh các biện pháp phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh.

    Nhiều nơi trên thế giới đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh. Ảnh minh họa

    Theo dữ liệu thời gian thực trên trang worldometers, tính đến 9h30 ngày 1/12 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận 63.577.838 ca mắc và 1.473.456 người tử vong do dịch COVID-19, tăng lần lượt 496.245 và 8.291 ca so với cùng thời điểm ngày hôm trước.

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom khẳng định sẽ làm mọi thứ có thể để tìm ra nguồn gốc động vật của COVID-19, cho rằng kiến thức về nó là chìa khóa để ngăn những đại dịch trong tương lai.

    "Chúng tôi muốn biết nguồn gốc và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để tìm ra nó", ông Tedros nói và kêu gọi ngừng "chính trị hóa" việc WHO tìm sự trợ giúp của Trung Quốc cho cuộc điều tra COVID-19.

    Mỹ khẩn trương phân phối vaccine COVID-19

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 gây ra, đến nay đã ghi nhận 13.919.870 ca nhiễm và 274.332 người tử vong.

    Tiến sĩ Celine Gounder, thành viên nhóm cố vấn chống COVID-19 của Tổng thống đắc cử Joe Biden, dự đoán số ca nhiễm, nhập viện và tử vong sẽ tăng mạnh trong vài tuần tới, sau khi hàng triệu người Mỹ tăng cường đi lại, tụ tập trong các dịp lễ cuối năm.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar dự báo vaccine COVID-19 của hãng Pfizer có thể được cấp phép và vận chuyển sau ngày 10/12, thời điểm các cố vấn của Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) nhóm họp để đưa ra quyết định chính thức.

    Cảnh sát Anh bắt hơn 150 người biểu tình chống phong tỏa

    Anh báo cáo thêm 12,330 ca nhiễm và 205 người chết, nâng ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 1.629.657 và 58.448. Chính phủ Anh tái phong tỏa toàn quốc từ ngày 31/10, áp đặt một trong những lệnh hạn chế nghiêm ngặt nhất tại nước này từ sau Thế chiến II.

    Cảnh sát London cuối tuần qua đã bắt hơn 150 người tham gia biểu tình chống phong tỏa và phản đối vaccine COVID-19. Lệnh phong tỏa ở Anh dự kiến kết thúc ngày 2/12.

    Trung Quốc cung cấp vaccine COVID-19 cho Triều Tiên

    Hãng thông tấn Reuters (Anh) ngày 1/12 dẫn nguồn tình báo Nhật Bản giấu tên cho biết Trung Quốc đã cung cấp cho Triều Tiên những liều vaccine phòng COVID-19 đang thử nghiệm.

    Chuyên gia Harry Kazianis tại Trung tâm National Interest (Mỹ) trong khi đó cũng nói rằng Chủ tịch Kim Jong-un và một số quan chức cấp cao Triều Tiên đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đang thử nghiệm của Trung Quốc.

    Hiện chưa rõ loại vaccine mà ông Harry Kazianis đề cập do hãng nào nghiên cứu, sản xuất và đã được chứng minh an toàn hay chưa.

    Canada gia hạn hạn chế du lịch tới 21/1/2021

    Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, Chính phủ Canada ngày thông báo sẽ gia hạn áp đặt hạn chế đối với tất cả khách du lịch đến nước này cho đến ngày 21/1 năm tới.

    Thời hạn áp đặt các hạn chế đối với công dân Mỹ và công dân nước ngoài từ Mỹ tới Canada là ngày 21/12. Theo Bộ trưởng Y tế Canada, quyết định này có thể thay đổi tùy diễn biến dịch bệnh.

    Hàn Quốc siết chặt phòng chống dịch bệnh

    Sau một thời gian ổn định, Hàn Quốc đang đương đầu làn sóng COVID-19 thứ ba khi ca nhiễm mới hàng ngày liên tục tăng mạnh. Nước này báo cáo thêm 377 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 34.201, trong đó 526 trường hợp tử vong, tăng 3 ca.

    Giới chức Hàn Quốc hôm 29/11 cho biết Thủ tướng Chung Sye-kyun sẽ thảo luận với các quan chức y tế về áp dụng biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn để ngăn COVID-19.

    Thủ tướng Croatia và phu nhân dương tính với Covid-19

    Người phát ngôn của chính phủ Croatia cho biết, Thủ tướng nước này Andrej Plenkovic đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Người này cho biết hiện sức khỏe của Thủ tướng Croatia vẫn ở tình trạng bình thường; ông đang phải cách ly trong 10 ngày tại nhà. Người phát ngôn chính phủ cho biết thêm, Thủ tướng vẫn có thể làm việc được và tham gia các cuộc họp thông qua hình thức trực tuyến.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-ngay-112-cac-nuoc-tren-the-gioi-day-manh-chong-dich-a347848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan