+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 tại Nhật Bản: 850 trường hợp mắc bệnh, nhiều ca không rõ nguyên nhân lây nhiễm

    ĐS&PL Tổng cộng đã có 850 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới đã được xác nhận tại Nhật Bản, nhiều trường hợp trong đó không xác định được con đường lây nhiễm.

    Tổng cộng đã có 850 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới đã được xác nhận tại Nhật Bản, nhiều trường hợp trong đó không xác định được con đường lây nhiễm.

    Ngoài du thuyền Diamond Princess, Nhật Bản ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 không rõ con đường lây lan tại nhiều địa phương. Ảnh: Reuters

    Chinanews dẫn thông tin từ đài Hiệp hội Phát thanh truyền hình Nhật Bản cho biết, vào ngày 24/2, các quận Hokkaido, Tokyo, Kanagawa và Ishikawa đã ghi nhận thêm 10 trường hợp mới nhiễm dịch Covid-19. Trong đó có 1 quan chức của Bộ Y tế và 1 quan chức kiểm dịch đã bị nhiễm bệnh khi lên du thuyền Diamond Princess để hỗ trợ công tác ngăn ngừa bệnh dịch. 

    Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, tổng cộng 850 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại Nhật Bản.

    Cùng ngày, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp chuyên gia để thảo luận về các biện pháp đối phó với dịch bệnh Covid-19. Các chuyên gia tham dự cuộc họp đều cho rằng những trường hợp không thể xác định được nguyên nhân lây nhiễm đang xuất hiện ở nhiều nơi tại Nhật Bản và còn có thể lây lan nhanh chóng trong thời gian tới.

    Các chuyên gia cảnh báo. một hoặc hai tuần tới là giai đoạn quan trọng sẽ quyết định liệu dịch bệnh có giảm bớt hay xấu hơn. Nếu dịch bệnh bùng phát mạnh  hơn nữa, hệ thống y tế của Nhật Bản có thể sụp đổ và các hoạt động kinh tế xã hội sẽ rơi vào trạng thái hỗn loạn.

    Dựa trên các khuyến nghị của cuộc họp chuyên gia, chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra các hướng dẫn cơ bản để đối phó với viêm phổi mạch vành mới vào ngày 25/2.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-nhat-ban-850-truong-hop-mac-benh-nhieu-ca-khong-ro-nguyen-nhan-lay-nhiem-a312941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan