Điều gì sẽ xảy ra nếu người ngoài hành tinh cố gắng liên lạc với Trái đất?


Thứ 5, 23/08/2018 | 03:48


Cùng sự kiện

Chính phủ Đức đã chính thức tiết lộ về việc đất nước họ sẽ phản ứng ra sao nếu một ngày họ tìm thấy tín hiệu của người ngoài hành tinh hoặc thấy UFO hạ cánh ở châu Âu.

Chính phủ Đức đã chính thức tiết lộ về việc đất nước họ sẽ phản ứng ra sao nếu một ngày họ tìm thấy tín hiệu của người ngoài hành tinh hoặc thấy UFO hạ cánh ở châu Âu.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của YouGov được công bố vào tháng 9/2015 đã chỉ ra rằng có tới hơn 56% người Đức tin tưởng vào sự tồn tại của cuộc sống ngoài Trái đất. Tuy nhiên, Đức "không chuẩn bị kế hoạch hoặc giao thức cụ thể" nào nếu những vị khách ngoài hành tinh cố gắng liên lạc với họ.

Nhiều người Đức tin rằng người ngoài hành tinh là có thật. Ảnh: Express

Đáp lại các câu hỏi được người dân đệ trình lên chính phủ, Bộ Kinh tế Đức cho biết họ coi đây là một sự kiện "rất khó xảy ra theo kiến ​​thức khoa học hiện tại". Chính phủ cho biết trong một tuyên bố chính thức về vấn đề này: "Trong các trường hợp cụ thể thì chúng ta cũng có thể tổ chức đàm phán với các quốc gia ngoài hành tinh mà vốn không được biết đến".

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu người ngoài hành tinh cố gắng liên lạc với Trái đất?

Gần như không quy định về mặt pháp lý nào liên quan cách Trái đất phản ứng lại nếu nhận được tín hiệu từ người ngoài hành tinh, nhưng vẫn có một số hướng dẫn được đưa ra bởi các tổ chức khoa học

“Việc khám phá ra cuộc sống ngoài Trái đất được miêu tả là sẽ mang lại hậu quả tâm lý xã hội tiêu cực”, giáo sư Michael Varnum từ Đại học bang Arizona cho hay. Trong khi đó, Viện Du hành vũ trụ quốc tế (IAA) quy định bất kỳ ai gặp phải các tín hiệu ngoài Trái đất đều phải truyền phát chúng ngay lập tức tới phần còn lại của thế giới.

Một chi nhánh của cơ quan Tìm kiếm trí tuệ ngoài Trái đất (SETI) cũng nói rằng chính phủ các nước trên khắp thế giới sẽ phải tập hợp tất cả nguồn lực để đưa ra một thông điệp chung.

Người Mỹ chuẩn bị rất nhiều cho một cuộc chiến không gian tiềm năng. Ảnh: Express

Mỹ dường như đã chuẩn bị rất nhiều nguy cơ của các cuộc tấn công vũ trụ với toàn bộ đơn vị Không quân được giao nhiệm vụ chống lại các đối thủ không gian. Phi đội Kỵ binh Không gian 527 (527 SAS), đóng quân tại Căn cứ Không quân Nellis, Nevada, là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các mối đe dọa trên không gian.

527 SAS thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận và phát triển các kỹ thuật để chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc tấn công từ trên cao. Chỉ huy trưởng Dustyn Carroll cho biết: “Chúng tôi dự đoán các chiến thuật đối thủ. Chúng tôi muốn biết những gì họ có thể làm, nghiên cứu và xem cách mà chúng tôi có thể phản ứng lại".

Một cuộc khảo sát hồi tháng 8/2017 được thực hiện bởi hãng phim 20th Century Fox cho thấy gần một nửa số người Mỹ tin rằng người ngoài hành tinh là có thật. Có rất nhiều nhiều người khẳng định họ thấy người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất, nhưng chưa đến 20% thông tin trong đó là chính xác.

Hầu hết các nhà khoa học ngày nay cho rằng tiếp xúc đầu tiên với người ngoài hành tinh sẽ xảy ra thông qua một tín hiệu rõ ràng chứ không phải bằng cách con người chặn các UFO.

Ông Seth Shostak của Viện SETI cho biết ông sẽ sơ tán khỏi thành phố ngay khi UFO đầu tiên xuất hiện trên bầu trời. Tuy nhiên, một báo cáo được xuất bản bởi Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ năm 2018 xác nhận đa phần mọi người sẽ phản ứng tích cực với những du khách ngoài hành tinh.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-se-xay-ra-neu-nguoi-ngoai-hanh-tinh-co-gang-lien-lac-voi-trai-dat-a241246.html