Đoàn xe của công ty Canada bất ngờ bị phục kích, ít nhất 37 người thiệt mạng


Thứ 5, 07/11/2019 | 03:45


Cùng sự kiện

Một vụ tấn công của các tay súng lạ mặt nhằm vào các xe chở nhân viên của công ty khai thác vàng của Canada khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Một vụ tấn công của các tay súng lạ mặt nhằm vào các xe chở nhân viên của công ty khai thác vàng của Canada khiến ít nhất 37 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ phục kích. Ảnh: Twitter

37 dân thường đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi các tay súng phục kích một đoàn xe chở theo nhân viên của công ty khai thác vàng Semafo (Canada), có trụ sở ở miền đông Burkina Faso, chính quyền khu vực cho biết hôm 6/11.

Vụ tấn công xảy ra cách mỏ vàng khoảng 40 km. Đoàn xe, được hộ tống bởi quân đội, bao gồm 5 xe buýt.

"Canada lên án cuộc tấn công nhắm vào đoàn công nhân của công ty khai thác Semafo", Angela Savard, người phát ngôn của Global Affairs Canada, nói với CBC News. "Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình và người thân của các nạn nhân. Chúng tôi hy vọng những người bị thương có thể hồi phục nhanh chóng”.

Trả lời Reuters, một phát ngôn viên của Semafo nói: "Tại thời điểm này, chúng tôi chưa có thông tin đầy đủ. Địa điểm mỏ Boungou vẫn được bảo vệ và hoạt động không bị ảnh hưởng”.

Vào chiều 6/11, giá cổ phiếu của công ty đã giảm 11% xuống còn 3,49 USD trên thị trường chứng khoán Toronto.

Công ty Semafo hiện đang điều hành hai khu mỏ tại Burkina Faso và năm 2018 đã hứng chịu hai vụ tấn công gây thương vong tương tự.

Burkina Faso có tình hình chính trị không thực sự ổn định. Các lực lượng an ninh không được huấn luyện, đào tạo và vũ trang đầy đủ.

Trong 4 năm qua, chính quyền tại đây đã phải chiến đấu với lực lượng thánh chiến từ nước láng giềng Mali. Các vụ tấn công  đa số là đốt phá các làng, gài mìn ven đường và đánh bom liều chết, khiến 630 người thiệt mạng. Gần 500.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa. 

Cuộc tấn công được cho là vụ việc nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây khi quân đội đang cố gắng đấu tranh để ngăn chặn bạo lực Hồi giáo.

Trước đó, vào tháng 12, một chiếc xe cảnh sát đã bị tấn công, khiến 5 người thiệt mạng.

Mộc Miên (Theo CBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-cua-cong-ty-canada-bat-ngo-bi-phuc-kich-it-nhat-37-nguoi-thiet-mang-a299884.html