Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công tại "chảo lửa' Idlib


Thứ 4, 25/03/2020 | 08:40


Cùng sự kiện

Trên tuyến đường của đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực định cư Sufahan, một vụ nổ đã xảy ra, khiến ít nhất ba chiếc xe bọc thép đã bị hư hại.

Trên tuyến đường của đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực định cư Sufahan, một vụ nổ đã xảy ra, khiến ít nhất ba chiếc xe bọc thép đã bị hư hại.

Tin thế giới - Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công tại 'chảo lửa' Idlib

Xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh minh họa

Theo dữ liệu sơ bộ, một chiếc xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nổ tung do thiết bị nổ tạm thời (IED) ở miền Nam Idlib thuộc thành phố Sufahan (Syria), một số xe bọc thép khác cũng bị hư hại. Không có thương vong nào được báo cáo.

Thành phố Sufahan nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các lực lượng thánh chiến đồng minh. Tuần trước, một cuộc tấn công tương tự đã được phát động chống lại lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ khi họ tuần tra dọc theo đường cao tốc M4 (đường cao tốc Aleppo-Latakia). 

Các nguồn tin của Syria sau đó báo cáo rằng ít nhất một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng. Những quân nhân này đã được khẩn trương sơ tán khỏi khu vực.

Hiện tại, vẫn chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tấn công.

Theo nhận định từ các chuyên gia, việc Ankara cam kết sẽ khống chế các nhóm vũ trang thân hữu và mở thông đường cao tốc M4 có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự phản kháng thông qua hai cuộc tấn công gần đây.

Trước đó, lực lượng phiến quân nhiều lần khẳng định họ không phải là bên ký kết thỏa thuận ngừng bắn, cho nên sẽ không chịu ràng buộc của hiệp ước này.

Phiến quân đã phong tỏa đoạn đường cao tốc M4 chạy qua thành phố chiến lược Saraqib và cho biết sẵn sàng chiến đấu với cả quân đội Nga lẫn Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong diễn biến khác vào ngày 23/3, quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc tuần tra chung thứ hai trên đường cao tốc nối Aleppo và Latakia theo đúng cam kết.

Sputnik dẫn lời Đại tá Ukay Sagir Oglu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội nước này cam kết sẽ mở rộng khu vực tuần tra chung với Nga trên tuyến đường cao tốc M4, phía Tây Bắc tỉnh Idlib.

"Quân đội hai nước sẽ mở rộng dần phạm vi tuần tra với mục đích chính là duy trì an ninh và đem lại hòa bình cho khu vực", ông Sagir Oglu cho hay. 

Mộc Miên (Theo ahvalnews.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-quan-su-cua-tho-nhi-ky-bi-tan-cong-tai-chao-lua-idlib-a316768.html