Đội ngũ ông Biden hi vọng hợp tác với chính quyền Tổng thống Trump về COVID-19


Thứ 3, 17/11/2020 | 12:14


Cùng sự kiện

Đội ngũ của ông Joe Biden hy vọng được làm việc với chính quyền Tổng thống Donald Trump về dịch bệnh COVID-19.

Đội ngũ của ông Joe Biden hi vọng được làm việc với chính quyền Tổng thống Donald Trump về dịch bệnh COVID-19.

CNN đưa tin đội ngũ của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hi vọng được làm việc với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về dịch bệnh COVID-19.

Đội ngũ đặc nhiệm của ông Joe Biden về xử lý dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa trao đổi với chính quyền hiện tại của Tổng thống Trump về việc chuyển đổi nhưng họ “rất cởi mở” để làm điều đó, Tiến sĩ Marcella Nunez-Smith, đồng chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm và cũng là phó giáo sư tại Trường Y khoa Yale, cho biết hôm 16/11.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: USA Today.

"Việc này vẫn chưa xảy ra nhưng chúng tôi rất cởi mở với điều đó. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội được làm việc cùng nhau", Tiến sĩ Nunez-Smith nói trong một cuộc họp báo với Thống đốc Connecticut Ned Lamont. Bà Nunez-Smith cho biết lực lượng đặc nhiệm đang làm việc rất chặt chẽ với các nhóm chính sách và quá trình chuyển đổi được “thúc đẩy bởi dữ liệu, bằng chứng và khoa học”.

Bà Nunez-Smith cho biết công việc lập kế hoạch của bà cũng được định hướng bằng cách xem xét các tác động khác nhau đối với các nhóm bị ảnh hưởng không cân xứng bởi COVID-19, chẳng hạn như người da màu và những người làm việc trong các cơ sở y tế, viện dưỡng lão và nhà tù. Bà nói thêm rằng mục tiêu của họ là tối ưu hóa công bằng và hiệu quả cho tất cả mọi người.

Tiến sĩ Nunez-Smith trong một cuộc họp báo trực tuyến với Thống đốc Connecticut Ned Lamont. Ảnh: CNN.

Nunez-Smith cho biết bà tin rằng lực lượng đặc nhiệm COVID-19 sắp tới có thể học được nhiều điều từ phản ứng cá nhân của các bang và ca ngợi công việc của các quan chức bang Connecticut trong việc giảm số lượng so với phần còn lại của đất nước.

Đối với việc phân phối vắc xin trên quy mô toàn diện, Tiến sĩ Nunez-Smith cho biết Mỹ vẫn còn nhiều tháng nữa và điều quan trọng là phải tiếp tục đeo khẩu trang. Bà khẳng định rằng điều bắt buộc là phải giảm số lượng người nhập viện để tránh việc quá tải ở các bệnh viện.

Bà Nunez-Smith cho biết: “Nguồn lực quý giá và có giá trị nhất của chúng tôi lúc này là hệ thống chăm sóc sức khỏe".

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-ngu-ong-biden-hi-vong-hop-tac-voi-chinh-quyen-tong-thong-trump-ve-covid-19-a346311.html