Ông Donald Trump: Tôi ngạc nhiên và vui mừng khi Mỹ nhận được vật tư y tế từ nhiều nước


Thứ 3, 31/03/2020 | 04:18


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump cho biết ông rất ngạc nhiên và vui mừng khi Mỹ nhận được rất nhiều vật tư y tế chất lượng từ các quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông rất ngạc nhiên và vui mừng khi Mỹ nhận được rất nhiều vật tư y tế chất lượng từ các quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước truyền thông tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

China News ngày 31/3. theo tin tức từ trang web chính thức của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu trong cuộc họp báo về dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra (Covid-19) rằng "Mỹ đã nhận được số lượng vật tư y tế lớn từ nhiều nước trên thế giới".

"Tôi phải nói rằng chúng tôi có quan hệ tốt với nhiều quốc gia trên thế giới. Trung Quốc đã gửi cho chúng tôi rất nhiều nguồn vật tư y tế, chất lượng rất tốt. Nga đã gửi cho chúng tôi cả một chiếc máy bay lớn toàn vật phẩm, bao gồm cả những thiết bị y tế tuyệt vời. Nhiều quốc gia khác cũng gửi cho chúng tôi rất nhiều thứ khiến tôi vô cùng ngạc nhiên và vui mừng", Ông Trump nói.

Cũng trong buổi hôm báo cùng ngày, Tổng thống Donald Trump cho biết ông có thể tăng cường các biện pháp chống dịch hiện tại nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, "những biện pháp này về cơ bản vẫn giống nhau, thậm chí có thể nghiêm ngặt hơn".

Theo thống kê thời gian thực từ Đại học Johns Hopkins, tính đến 7h ngày 31/3 (giờ Hà Nội), đã có hơn 163.000 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Mỹ, với 3.008 ca tử vong.

Để đối phó với sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19, Thành phố New York, nơi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nặng nề nhất tại Mỹ, đang gấp rút xây dựng một bệnh viện dã chiến ngay tại Công viên Trung tâm Central Park.

Theo thị trưởng New York Bill de Blasio, bệnh viện sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 31/3 cùng với lực lượng bác sĩ, nhân viên và thiết bị y tế được tăng cường.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-toi-ngac-nhien-va-vui-mung-khi-my-nhan-duoc-vat-tu-y-te-tu-nhieu-nuoc-a317577.html