Động đất cường độ 6,6 rung chuyển miền Bắc Nhật Bản, chưa có cảnh báo sóng thần


Thứ 7, 01/05/2021 | 06:58


Cùng sự kiện

Trận động đất độ lớn với cường độ 6,6 đã xảy ra ở tỉnh Miyagi, Đông Bắc Nhật Bản nhưng hiện chưa có cảnh báo về sóng thần được đưa ra.

Trận động đất độ lớn với cường độ 6,6 đã xảy ra ở tỉnh Miyagi, Đông Bắc Nhật Bản nhưng hiện chưa có cảnh báo về sóng thần được đưa ra.

Một trận động đất 6,8 độ richter đã xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc Nhật Bản vào ngày 1/5 (giờ địa phương) nhưng không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra, chính quyền Nhật Bản và Mỹ cho biết. Hiện chưa có báo cáo ngay lập tức về thiệt hại, theo Japan Times.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất giữa buổi sáng nhấn ở độ sâu 47 km (29 dặm) ở Thái Bình Dương, ngoài khơi Ishinomaki, quận Miyagi, gần tâm chấn của khổng lồ của trận động đất hồi tháng 3/ 2011.

Tâm chấn của trận động đất xảy ra ở ngoài khơi tỉnh Miyagi. Ảnh: Google Maps.

USGS và cơ quan khí tượng cho biết không có nguy cơ sóng thần sau cơn chấn động. Trận động đất gây ra rung chuyển mạnh dọc theo các khu vực của bờ biển phía Đông và cũng có thể cảm nhận được ở Tokyo.

Tokyo Electric Power Co. Holdings đang kiểm tra xem có sự bất thường nào diễn ra tại nhà máy điện hạt nhân của họ ở Fukushima, theo NHK. Người phát ngôn của Công ty Điện lực Tohoku không tìm thấy tổn hại nào tại các nhà máy hạt nhân ở Onagawa, Higashidori. Các dịch vụ tàu cao tốc Tohoku đã bị đình chỉ do trận động đất.

Nhật Bản nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, một vòng cung của các hoạt động địa chấn dữ dội trải dài qua Đông Nam Á và qua lưu vực Thái Bình Dương.

Đất nước này thường xuyên hứng chịu các trận động đất và có các quy định nghiêm ngặt về xây dựng nhằm đảm bảo các tòa nhà có thể chịu được những chấn động mạnh.

Bích Thảo (Theo Japan Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-cuong-do-66-rung-chuyen-mien-bac-nhat-ban-chua-co-canh-bao-song-than-a364256.html