Đức ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do Covid-19


Thứ 3, 10/03/2020 | 01:10


Cùng sự kiện

Người phát ngôn cơ quan y tế tại bang North Rhine-Westphalia, miền Tây nước Đức, xác nhận đã có hai ca tử vong đầu tiên vì dịch bệnh Covid-19.

Người phát ngôn cơ quan y tế tại bang North Rhine-Westphalia, miền Tây nước Đức, xác nhận đã có hai ca tử vong đầu tiên vì dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên y tế Đức tập lẫy mẫu xét nghiệm nCoV hôm 9/3. Ảnh: Getty

Ngày 9/3, nhà chức trách Đức thông báo nước này đã ghi nhận ca 2 tử vong đầu tiên vì dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Nạn nhân là một cụ bà 89 tuổi tại thành phố Essen và một bệnh nhân khác tại vùng Heinsberg, một trong những “tâm dịch” Covid-19 tại Đức.

Tính đến cuối ngày 9/3 (theo giờ địa phương), quốc gia này đã ghi nhận 1.164 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó riêng bang Nordrhein-Westfalen có 515 ca nhiễm bệnh, tiếp đó là bang Bayern có 256 ca.

Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Đức Peter Altmaier cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do sự lây lan của virus SARS-CoV-2, khẳng định Chính phủ Đức sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo dịch bệnh không ảnh hưởng đến nền kinh tế ở Đức.

Theo nhận định của người đứng đầu ngành y tế Đức, những ngày tới sẽ là quãng thời gian thử thách thực sự và những hạn chế sẽ dần xuất hiện trong cuộc sống thường nhật của người dân ở những vùng có dịch.

Hiện chính phủ Đức đang tích cực chuẩn bị cho tình huống dịch bùng phát mạnh, trong đó có việc cấm xuất khẩu các thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang, găng tay; đồng thời hợp tác chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực và các nước đối tác trong Liên minh châu Âu (EU) để có thể ứng phó kịp thời.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019, đã xuất hiện ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 111.000 người nhiễm và hơn 3.800 người tử vong.

Toàn bộ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã ghi nhận trường hợp dương tính với SAR-CoV-2, trong đó Đức là nước có số ca nhiễm cao thứ ba châu Â.

Lãnh đạo các nước thành viên EU chuẩn bị họp khẩn qua video để bàn phương án ứng phó Covid-19 trong bối cảnh các nước châu Âu chưa có giải pháp hành động thống nhất. Nhiều nước cáo buộc Pháp và Đức đang hành động đơn phương khi cấm xuất khẩu một số mặt hàng y tế.

Tại Ý, một ngày sau khi miền Bắc bị đặt vào tình trạng phong tỏa do dịch Covid-19, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã áp dụng biện pháp cách ly đối với toàn quốc, hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người.

Lệnh phong tỏa bao gồm cấm tụ tập công cộng, cấm các sự kiện thể thao và di chuyển trên toàn bộ nước Ý. Người dân được khuyến cáo ở trong nhà trừ khi họ thực sự phải đi làm hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Tuy nhiên, ông Conte cho biết giao thông công cộng sẽ tiếp tục hoạt động.

Tất cả trường học trên toàn quốc sẽ mở cửa trở lại vào ngày 3/4.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-ghi-nhan-2-ca-tu-vong-dau-tien-do-covid-19-a314651.html