Đức xem xét phong tỏa đất nước vì số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt


Chủ nhật, 22/03/2020 | 13:51


Cùng sự kiện

Chính phủ Đức đang cân nhắc một kế hoạch phong tỏa toàn quốc để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng cao.

Chính phủ Đức đang cân nhắc một kế hoạch phong tỏa toàn quốc để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng cao.

Đức thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ để đối phó với Covid-19. Ảnh: Getty

VnExrpess dẫn số liệu thống kê của Đại học John Hopskin cho biết, Đức đã ghi nhận thêm 2.516 ca nhiễm Covid-19, tăng 12% so với ngày hôm trước, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 22.364.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Đức cũng tăng từ 46 lên 55. Những con số này khiến chính phủ Đức đang cân nhắc một kế hoạch phong tỏa toàn quốc để kiềm chế sự lây lan của virus.

Hiện tỷ lệ tử vong vì Covid-19 ở Đức đang ở mức 0,3%, rất thấp so với trung bình thế giới và thấp hơn hàng chục lần so với tỷ lệ tử vong ở Italy.

Giới chuyên gia cho rằng nguyên nhân là Đức đã thực hiện xét nghiệm quy mô lớn, có nhiều giường chăm sóc đặc biệt (ICU) nhất châu Âu và dịch vụ chăm sóc sức khỏe được nhà nước chi trả.

Trong bối cảnh Đức đang tăng mạnh số ca mắc Covid-19, giới chức nước này áp dụng biện pháp mạnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có một cuộc họp với thủ hiến các bang để thảo luận về các biện pháp tiếp theo.

Chính phủ Đức trước đó đã đóng cửa các trường học, nhiều doanh nghiệp và địa điểm công cộng, đồng thời áp đặt một số hạn chế đi lại, bao gồm đóng biên và cấm nhập cảnh đối với nhiều người nước ngoài.

Ngoài ra, Bavaria trở thành bang đầu tiên của Đức ra lệnh phong toả toàn bộ dân cư. Theo đó, từ 0h ngày 21/3, toàn bộ người dân Bavaria phải ở lại trong nhà và chỉ được ra khỏi nhà để mua nhu yếu phẩm, tiếp cận chăm sóc y tế hoặc đi làm với các công việc không thể làm việc tại nhà.

Bavaria là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19 ở Đức. Số người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2 tại bang này là 15 người, chiếm 1/3 tổng số người chết vì dịch viêm phổi cấp ở Đức.

Sau đó, bang Saarland cũng đã áp đặt các hạn chế trên toàn bang để ngăn dịch bệnh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-xem-xet-phong-toa-dat-nuoc-vi-so-ca-nhiem-covid-19-tang-vot-a316393.html