Dùng xe vệ sinh môi trường để chở thịt cung cấp cho cư dân ở Vũ Hán


Thứ 5, 12/03/2020 | 09:38


Cùng sự kiện

Ban quản lý của một khu dân cư trên địa bàn thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã dùng xe vệ sinh môi trường để làm phương tiện vận chuyển thịt cung cấp.

Ban quản lý của một khu dân cư trên địa bàn thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã dùng xe vệ sinh môi trường để làm phương tiện vận chuyển thịt cung cấp, khiến dư luận nước này vô cùng bức xúc.

Hình ảnh trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc về chiếc xe vệ sinh môi trường vận chuyển thịt cung cấp cho một khu dân cư ở Vũ Hán. Ảnh: jstv

Chinanews ngày 12/3 dẫn thông tin từ Kiểm tra Kỷ luật và Giám sát Quốc gia Trung Quốc cho biết, vào ngày 11/3, Ban Quản lý khu dân cư Cương Đô Hoa Viên ở quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã dùng xe chở rác để làm phương tiện vận chuyển thịt cung cấp cho khu vực, gây ảnh hướng xấu đến sức khỏe và tinh thần của người dân.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thành phố Vũ Hán đã quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Lạc Dung, Phó trưởng ban chính quyền quận Thanh Sơn, kiêm trưởng nhóm cung ứng và an ninh thị trường của Trụ sở Phòng chống và Ngăn chăn dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng bức xúc với những hình ảnh "một chiếc xe vệ sinh môi trường vận chuyển thịt để cung cấp cho những cư dân ở khu dân cư Cương Đô Hoa Viên" được lan truyền trên mạng xã hội Weibo.

Ban quản lý của khu dân cư Cương Đô Hoa Viên vào hôm 11/3 cũng chính thức lên tiếng trước vụ việc và đưa ra những lời xin lỗi cùng biện pháp giải quyết.

Cụ thể trong thông báo của Ban quản lý khu dân cư Cương Đô Hoa Viên viết: "Chiều ngày 11/3/2020, do những sai phạm trong công việc, chúng tôi đã sử dụng một chiếc xe tải vệ sinh môi trường để vận chuyển 1.000 phần thịt tươi được mua tập trung cho cư dân. Trong số này, 530 phần đã được phát. Các yêu cầu liên quan đến việc vận chuyển thực phẩm sạch đã không được thực hiện nghiêm túc, đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cư dân. Chúng tôi chân thành xin lỗi cư dân vì điều này. Đồng thời, các biện pháp khắc phục sẽ được tiến hành như sau:

- Xin các cư dân đã mua số thịt này được không nên sử dụng và đặt chúng trước nhà nhà để Ban quản lý thu hồi lại.

- Ban quản lý đảm bảo rằng sẽ có sản phẩm thịt tươi khác đảm bảo an toàn vệ sinh được gửi đến các hộ dân vào ngày mai (12/3).

- Ban quản lý đã ngay lập tức truy cứu trách nhiệm những người có liên quan, đồng thời sẽ tiến hành đền bù tốn thất mà người dân phải chịu.

- Đây là một bài học sâu sắc, Ban quản lý sẽ kiểm điểm nghiêm túc, đồng thời khắc phục toàn diện và triệt để các vấn đề còn tồn tại trong việc đảm bảo nguồn cung ứng cho cư dân”.

Hoa Vũ (Theo Chinanews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-xe-ve-sinh-moi-truong-de-cho-thit-cung-cap-cho-cu-dan-o-vu-han-a315026.html