Được tặng siêu xe Lamborghini Huracan, Giáo hoàng Francis đấu giá từ thiện


Thứ 5, 16/11/2017 | 14:35


Cùng sự kiện

Sau khi được tặng một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan từ hãng, Đức Giáo hoàng Francis đã mang bán đấu giá để làm từ thiện, Fox Bussiness đưa tin.

Sau khi được tặng một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan từ hãng, Đức Giáo hoàng Francis đã mang bán đấu giá để làm từ thiện, Fox Bussiness đưa tin.

Tuần trước, hãng Lamborghini đã gửi tặng Đức giáo hoàng Francis một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt được sơn màu vàng trắng giống lá cờ Tòa thánh Vatican. Tuy nhiên, ngài quyết định mang bán đấu giá chiếc xe đắt tiền vào đầu năm 2018 để làm từ thiện. Ngoài thị trường, Lamborghini Huracan thường có giá bán hơn 200.000 USD (tương đương khoảng 4,5 tỷ đồng).

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan hơn 4 tỷ đồng dành tặng Đức giáo hoàng Francis. Ảnh: Fox Bussiness

Đức giáo hoàng Francis đã chúc phúc và ký tên vào chiếc Lamborghini Huracan trước khi bàn giao cho nhà đấu giá Sotheby’s để đưa lên sàn vào tháng 5 sang năm. Số tiền bán đấu giá sẽ hỗ trợ cho nhiều tổ chức từ thiện, bao gồm quỹ tái xây dựng nhà cửa và nhà thờ bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phá hủy, hỗ trợ phụ nữ bị IS ép vào con đường làm nô lệ tình dục cũng như các dự án hỗ trợ y tế khác tại châu Phi.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức giáo hoàng Francis đấu giá một chiếc xe đắt đỏ để làm từ thiện. Năm 2014, Đức giáo hoàng từng đấu giá chiếc Harley-Davidson và thu về số tiền lên tới 327.000 USD, gấp hơn 10 lần giá trị thực tế. Số tiền sau đó được dùng để tặng cho bếp từ thiện chuyên phục vụ cho người vô gia cư tại thủ đô Rome.

Vào năm 2016, người đứng đầu Tòa thánh Vatican đã cho bán đấu giá 3 chiếc Volkswagen Golf được ông sử dụng trong chuyến thăm Ba Lan để giúp người tị nạn Syria.

Phương Phương (Theo Fox Bussiness)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-tang-sieu-xe-lamborghini-huracan-giao-hoang-francis-dau-gia-tu-thien-a209655.html