Em gái ông Kim Jong-un được thết đãi món gì ở Hàn Quốc?


Thứ 2, 12/02/2018 | 04:09


Cùng sự kiện

Trong buổi tiệc chào mừng bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Nhà Xanh đã chuẩn bị tất cả các món ăn truyền thống.

Trong buổi tiệc chào mừng bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Nhà Xanh đã chuẩn bị tất cả các món ăn truyền thống.

Nhà Xanh tiết lộ bàn tiệc thết đãi bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Korea Times

Vào trưa 10/2 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chủ trì buổi tiệc chào mừng em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong và Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam đến thăm và dự lễ khai mạc Olympic Pyeochang 2018.

Thực đơn cho bữa trưa gồm 8 món đại diện 8 tỉnh của Bán đảo Triều Tiên ngày trước. Văn phòng Tổng thống cho biết món chính của bữa ăn là cá minh thái phơi khô – đặc sản của tỉnh Gangwon, địa danh có PyeongChang – nơi tổ chức Olympic Mùa đông 2018. Việc chế biến món ăn đó không quá phức tạp, vì để phục vụ bữa trưa, nên loại cá này chỉ có thể hấp hoặc luộc chín với gia vị mặn và cay.

Loại rượu truyền thống soju nổi tiếng của đảo Jeju sẽ được phục vụ như một thức uống. Trong khi đó, bánh quy làm từ quả óc chó của tỉnh Nam Chungcheong và hồng sấy của tỉnh Bắc Gyeongsang là 2 món tráng miệng kết thúc bữa ăn.

Kimchi trắng mang hương vị Triều Tiên, không có bột ớt cũng được phục vụ như một món ăn kèm.

Các vị lãnh đạo cấp cao của 2 quốc gia đã bắt tay nhau trước khi dùng bữa và có những trao đổi quan trọng. Bà Kim Yo-jong đã gửi lá thư tay của ông Kim Jong-un cho ông Moon Jae-in và mời nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới thăm Bình Nhưỡng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh dự kiến tổ chức vào cuối năm 2018.

Trong sổ lưu bút dành cho khách, bà Kim Yo-jong viết: “Tôi hi vọng Bình Nhưỡng và Seoul sẽ sát lại gần nhau hơn và việc thống nhất cũng như phát triển sẽ thành hiện thực trong tương lai”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Korea Times, Straitstimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-duoc-thet-dai-mon-gi-o-han-quoc-a219635.html