+Aa-
    Zalo

    FBI bắt giữ thủ lĩnh nhóm vũ trang bị cáo buộc âm mưu ám sát cựu Tổng thống Obama

    ĐS&PL Người đàn ông bị cho là đã huấn luyện các tình nguyện viên nhằm thực hiện mục tiêu ám sát cựu Tổng thống Mỹ như Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton.

    Người đàn ông bị cho là đã huấn luyện các tình nguyện viên nhằm thực hiện mục tiêu ám sát cựu Tổng thống Mỹ như Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton.

    Nghi phạm Larry Mitchell Hopkins. Ảnh: NYPost

    Larry Mitchell Hopkins - lãnh đạo của Liên minh Yêu nước Hiến pháp Mỹ (UCP) từng chặn di dân vượt qua biên giới Mỹ - Mexico đã bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt giữ. Ông Hopkins bị cáo buộc lên kế hoạch ám sát cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú George Soros.

    Đối tượng đã bị với cáo buộc tàng trữ vũ khí và đạn dược bất hợp pháp. FBI cho biết các nhân chứng hồi năm 2017 đã cáo buộc Larry Hopkins khoe khoang với các thành viên trong nhóm rằng UCP đang huấn luyện các tình nguyện viên để ám sát.

    Trong khi đó, luật sư Kelly O'Connell đại diện cho Larry Hopkins đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến các kế hoạch ám sát. "Thân chủ của tôi nói với tôi rằng điều đó không đúng", ông khẳng định.

    Trong khi đó, người phát ngôn của UCP Jim Benvie cho biết mục đích của nhóm là thu hút sự chú ý đến cuộc khủng hoảng biên giới thông qua các video gần như được đăng tải trực tuyến hàng ngày. "Chúng tôi không vi phạm bất kỳ luật nào, chúng tôi không chĩa súng vào mọi người, chúng tôi không gây nguy hiểm cho ai, kể cả những người nhập cư bất hợp pháp”, ông Benvie nói.

    Tổ chức UCP do ông Hopkins lãnh đạo là một nhóm tình nguyện vũ trang hoạt động tại thành phố Sunland Park, New Mexico. Các thành viên UCP có nhiều người từng làm cho Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ, luân phiên nhau sống trong một chiếc xe được thiết kế làm nơi ở tạm gần biên giới với Mexico tại Sunland Park.

    UCP đã giúp Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ giam giữ khoảng 5.600 người di cư trong 60 ngày qua, theo báo cáo của Reuters.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-bat-giu-thu-linh-nhom-vu-trang-bi-cao-buoc-am-muu-am-sat-cuu-tong-thong-obama-a272327.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan