Fox News đề xuất lấy tên Tổng thống Trump đặt cho vaccine COVID-19


Thứ 2, 23/11/2020 | 02:10


Nhà báo phân tích Geraldo Rivera của Fox News cho rằng tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump nên được lấy để đặt cho vaccine COVID-19 của hãng dược Moderna.

Nhà báo chuyên phân tích sự kiện Geraldo Rivera của Fox News cho rằng tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump nên được lấy để đặt cho vaccine COVID-19 của hãng dược Moderna.

Nhà báo phân tích Geraldo Rivera của hãng tin Fox News mới đây đã đề xuất lấy tên Tổng thống Mỹ Donald Trump để đặt cho vaccine COVID-19 do công ty công nghệ sinh học Moderna sản xuất. Ông Rivera cho rằng việc này sẽ gợi nhắc người dân tới thành tích đặc biệt của ông chủ Nhà Trắng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố Mỹ sẽ có vaccine COVID-19 vào cuối năm nay. Ảnh: AP

Ông Rivera phát biểu: "Trong khi cả thế giới bị chia rẽ và mọi người yêu cầu ông Trump phải rời đi, chấp nhận kết quả thua cuộc bầu cử và bắt đầu chuyển giao quyền lực, tại sao chúng ta không gọi vaccine COVID-19 là 'The Trump'?".

Ông nói thêm: "Điều đó sẽ trở thành một trong những điều tốt đẹp đối với ông ấy và vài năm nữa, vaccine Trump sẽ trở thành một trong những loại vaccine điển hình".

Đề xuất của nhà báo Fox News được đưa ra sau khi hãng dược Pfizer và BioNTech đệ đơn lên Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp với vaccine COVID-19 BNT162b2 do họ phát triển.

Vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna hiện đang là 2 loại vaccine tiềm năng nhất của Mỹ với hiệu quả ghi nhận sau thử nghiệm lên tới hơn 90%. Các chuyên gia kỳ vọng vaccine của Moderna sẽ sớm hoàn thiện và được cấp phép sử dụng sớm. 

Vaccine của Moderna nằm trong chương trình thúc đẩy sản xuất vaccine Operation Warp Speed do chính phủ Mỹ tài trợ để nhanh chóng phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19 trong bối cảnh đại dịch đang bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ và các quốc gia châu Âu. Chương trình này được phê duyệt bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, những ngày qua, ông Trump đã đề cập tới vaccine của Moderna như một thắng lợi mới trong 4 năm cầm quyền của mình. Tuy nhiên, tờ Independent cho rằng tổng thống Mỹ có lẽ sẽ vô cùng tức giận nếu ông phải rời Nhà Trắng trước khi vaccine của Moderna được phê duyệt. 

Bởi vậy, ông Rivera nhận định việc lấy tên ông Trump đặt cho vaccine COVID-19 là cách tốt nhất để vinh danh những đóng góp của tổng thống Mỹ trong cuộc chiến chấm dứt đại dịch toàn cầu. Điều này sẽ giúp mọi người luôn nhớ về thành tựu đặc biệt của ông Trump. 

Nhà báo Fox News chia sẻ: "Tôi mong rằng chúng ta có thể tôn vinh ông ấy theo cách đó bởi ông ấy là nhà kiến tạo chương trình Operation Warp Speed. Và không chỉ với ông ấy, chúng ta có cơ hội vượt qua 'mùa đông đen tối' nhờ bước đột phá y học tuyệt vời này".

Trong khi đó, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden hồi giữa tháng 11 từng khẳng định nước Mỹ sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa trước khi có vaccine COVID-19 và lưu ý rằng "mua đông đen tối" là điều không thể tránh khỏi. 

Minh Hạnh (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-news-de-xuat-lay-ten-tong-thong-trump-dat-cho-vaccine-covid-19-a346918.html