+Aa-
    Zalo

    Gần 10.000 người Triều Tiên chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

    ĐS&PL Gần 10.000 người Triều Tiên vẫy hoa và hô vang khẩu hiệu chào mừng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay Bình Nhưỡng ngày 20/6.

    Gần 10.000 người Triều Tiên vẫy hoa và hô vang khẩu hiệu chào mừng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 20/6.

    Người dân Triều Tiên vẫy chào Chủ tịch Trung Quốc trên đường phố Bình Nhưỡng hôm nay - Ảnh: CCTV.

    Ngày 20/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thủ đô Bình Nhưỡng, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Triều Tiên theo lời mời của Chủ tịch Kim Jong-un.

    Theo kế hoạch, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện sẽ lưu lại Triều Tiên trong hai ngày. Với chuyến đi này, ông Tập Cận Bình đã trở thành Chủ tịch Trung Quốc đầu tiên thăm quốc gia láng giềng Đông Bắc Á này trong vòng 14 năm qua.

    Tháp tùng nhà lãnh đạo Tập Cận Bình trong chuyến thăm này có Ngoại trưởng Vương Nghị và nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc.

    Gần 10.000 người Triều Tiên vẫy hoa và hô vang khẩu hiệu chào mừng nhà lãnh đạo Trung Quốc tại sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng, theo báo Trung Quốc. Ông Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã duyệt đội danh dự và cùng ngồi trên một chiếc limousine để đến Cung điện Mặt trời Kumsusan, lăng tưởng niệm các vị cố lãnh đạo Triều Tiên.

    Hai nhà lãnh đạo sau đó đã có cuộc hội đàm, Tân Hoa Xã đưa tin nhưng không cung cấp nội dung chi tiết.

    Trước thềm chuyến thăm của ông Tập một ngày, Rodong Sinmun - tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, đã dành nguyên trang nhất để đăng bài viết của nhà lãnh đạo Trung Quốc. Trong đó, ông Tập kêu gọi Bình Nhưỡng tiếp tục đi theo "các định hướng đúng đắn" để giải quyết những vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-10000-nguoi-trieu-tien-chao-don-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-a280616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan