Gần 4.000 chiến binh Syria và Libya tập trung "đối đầu" với Armenia


Thứ 5, 15/10/2020 | 02:31


Cùng sự kiện

Phía Armenia cho biết có khoảng 4.000 chiến binh trung thành từ Libya và Syria có mặt tại Azerbaijan để chiến đấu với lực lượng Armenia.

Phía Armenia cho biết, có khoảng 4.000 chiến binh trung thành từ Libya và Syria có mặt tại Azerbaijan để chiến đấu với lực lượng Armenia.

Một nhà ngoại giao Armenia nói rằng khoảng 4.000 chiến binh trung thành với Thổ Nhĩ Kỳ từ Hay’at Tahrir Al-Sham (trước đây là Jabhat Al-Nusra) và Lữ đoàn Sultan Murad đã đến Karabakh từ Libya và Syria để cùng với lực lượng Azerbaijan đối đầu với Armenia.

Cựu đại sứ Armenia tại Ý Sarkis Gazaryan cho biết ông đã có mặt cùng 100 người tại buổi biểu tình do cộng đồng Armenia tổ chức trước trụ sở của Hạ viện ở Rome để yêu cầu chấm dứt “sự xâm lược Thổ Nhĩ Kỳ-Azerbaijan".

Phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn huy động gần núi Barsaya. Ảnh: Reuters.

“Sự hiện diện của những chiến binh thánh chiến chống Armenia này là rất nguy hiểm, và thậm chí còn nghiêm trọng hơn thế nữa nếu chúng ta tính đến những gì Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng chiến đấu để ngăn chặn dịch COVID-19”, cựu đại sứ Armenia khẳng định trong tuyên bố với người Ý, theo thông tin từ hãng thông tấn AKI.

Thổ Nhĩ Kỳ đã từng bị cáo buộc chiêu mộ các chiến binh Syria để chiến đấu chống lại lực lượng Armenia ở Karabakh, sau chiến dịch của họ ở Libya.

Bích Thảo (Theo Almarsdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-4000-chien-binh-syria-va-libya-tap-trung-doi-dau-voi-armenia-a342569.html