+Aa-
    Zalo

    Gặp sự cố khi hạ cánh, máy bay chở khách bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt tại Iran

    ĐS&PL Một chiếc máy bay Fokker của Hãng hàng không Iran Air đã bốc cháy do thiết bị hạ cánh của máy bay đã không được mở đúng cách khi đậu tại sân bay Mehrabad.

    Một chiếc máy bay Fokker của Hãng hàng không Iran Air đã bốc cháy do thiết bị hạ cánh của máy bay đã không được mở đúng cách khi đậu tại sân bay Mehrabad (Iran).

    [presscloud]8535[/presscloud]

    Sự cố xảy ra lúc 21h, ngày 19/3 (giờ địa phương). Chiếc máy bay của hãng Iran Air (Iran) bay từ đảo Kish về thủ đô Tehran bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì có trục trặc ở bộ phận hạ cánh.

    Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu cơ quan xử trí tình huống khẩn cấp Iran Pir-Hossein Kolivand cho biết, ngọn lửa đã bùng lên sau khi thiết bị hạ cánh của máy bay đã không được mở đúng cách. 

    Sau đó, phi công đã kiểm soát được tình hình, điều khiển máy bay bay vòng quanh sân bay nhằm cố bật toàn bộ các bánh xe của máy bay ra trước khi tiếp đất bằng thân máy bay.

    Các lực lượng khẩn cấp đã nỗ lực chiến đấu với ngọn lửa trong khi toàn bộ hành khách còn ngồi trong khoang máy bay. Sau đó, đám cháy hiện đã được khống chế và lửa đã bị dập tắt hoàn toàn.

    Có đến 10 chiếc xe cấp cứu được nhanh chóng triển khai đến hiện trường và chờ bên ngoài máy bay, nhưng may mắn toàn bộ hành khách đều được sơ tán an toàn khi ngọn lửa được dập tắt.

    Mặc dù ban đầu có thông tin rằng khoảng 100 hành khách đã lên chuyến bay khởi hành từ đảo Qeshm ở Vịnh Ba Tư đến Thủ đô của Iran, nhưng Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran sau đó nói với hãng tin IRIB rằng chuyến bay chỉ có 24 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

    Pir Pir Hossein Kolivand, người đứng đầu Đơn vị y tế khẩn cấp của Iran nói với các phóng viên rằng:  “Không ai bị thương, mọi người trong tình trạng tốt”.

    Chiếc máy bay của hãng Iran Air bị bắt lửa trên đường băng khi vừa hạ cánh, với 100 hành khách bên trong. Ảnh: TWITTER

    Cũng liên quan tới việc máy bay gặp sự cố khi hạ cánh, ngày 1/9, khi một chiếc Boeing 737 hạ cánh tại sân bay Sochi (Nga) đã bất ngờ gặp sự cố trên đường băng và bốc cháy như đuốc.

    “Một bên cánh máy bay va xuống đất. Máy bay trượt trên đường băng và bắt lửa. Có 166 người trên máy bay. Công tác cứu hộ hiện đang được tiến hành, nhưng ngọn lửa đã được dập tắt. Các hành khách đã được sơ tán”, nguồn tin của Tass cho biết

    Theo RT, chiếc máy bay từng cố hạ cánh một lần trước khi gặp sự cố. Khi phi công hạ cánh lần 2, chiếc máy bay chao đảo và va phải hàng rào. Vụ việc khiến 4 người bị thương.

    Đại diện hãng hàng không UTair (Nga) xác nhận một phi cơ của hãng này đã trượt khỏi đường bằng tại Sochi, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-su-co-khi-ha-canh-may-bay-cho-khach-bat-ngo-boc-chay-ngun-ngut-tai-iran-a267296.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan